5 อาหารช่วยชีวิตพิชิตไดเอท

อาหาร 5 ชนิดที่เราเอามาแนะนำกันคราวนี้ นักโภชนาการเขาการันตีมาแล้วว่า ช่วยให้อารมณ์ของนัำำกไดเอทแจ่มใส ใจสบาย สลายความเครียดแถมยังดีต่อสุขภาพมากๆ เลย
1.กล้วย เวลา่ไดเอท สิ่งที่ต้องทำคู่กันไปก็คือการออกกำลังกาย เคล็ดลับที่ช่วยเพิ่มพลังก่อนออกกำลังกายก็คือ กินกล้วยสุกสัก 1 ผลรับรองว่าจะช่วยให้สาวสปอร์ตฟิตหุ่นได้ตลอด 1 ชั่วโมงแบบแรงไม่ตกเลยล่ะ นอกจากกล้วยจะเป็นอาหารทรงพลังแล้ว ยังอุดมด้วยเส้นใยอาหารและเกลือแร่ เป็นแหล่งวิตามิน เอ บี และ ซี วิตามินเอและซีจะทำให้หน้าตาสดชื่น ไม่อิดโรย แม้คุณจะออกแรงเสียเหงื่อมากแค่ไหนก็ตาม
2.มันฝรั่ง อ๊ะ อ๊...คำว่ามันฝรั่งในที่นี้ ไม่ได้ตัวการทำให้อ้วนนะเจ้าคะ แต่หมายถึงมันฝรั่งต้มบด หรืออบเท่านั้น มันฝรั่งจัดเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูงมาก อุดมด้วยธาตุเหล็ก วิตามินเอ บี1 บี2 บี6 และโพแทสเซียม คนที่กำลังลดน้ำหนักมักต้องบอกลากันกลางคัน เพราะร่างกายสู้กับอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย หมดเรี่ยวหมดแรง แต่มันฝรั่งจะทำให้ปัญหานี้กลายเป็นเรื่องชิวๆ ไปเลย
3.แครอต นำแครอตปั่นสดๆ สภาพแก้วอารมณ์แจ่มใส รู้สึกมีชีวิตชีวาแล้วยังมีคุณค่าของวิตามินเอ และซี ซึ่งช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่างกายและยังทำให้ผิวพรรณสดใสอีกด้วยแทนที่ จะดื่มไดเอทโค้กหรือน้ำเกลือแร่ที่วางขายกันตามซูเปอร์มาร์เก็ตซึ่งไม่มีคุณ ค่ากับร่างกาย เปลี่ยนมาทานน้ำแครอทดีกว่า
4.คอร์นเฟลค หรือข้าวโอ๊ตอบ คอร์นเฟลคหรือข้าวโอ๊ตอบแห้งนั้น ไม่ใช่อาหารสำหรับเด็กอย่างเดียว ผู้ใหญ่ก็ทานได้ และจัดว่าเป็นอาหารที่ให้พลังงานยามเช้าได้ดีมาก ยิ่งถ้าทานกับนมไขมันต่ำหรือโยเกิร์ต และตามด้วยผลไม้สดๆ ที่คุณชอบ ก็จะเป็นอาหารเช้าที่เพอร์เฟ็คไปเลย เพราะนอกจากจะให้พลังงานกับกล้ามเนื้อแล้ว ยังให้โปรตีนและสารอาหารที่จำเป็นต่อการทำงานของสมองอีกด้วย ไดเอทคราวนี้คุณจะได้ไม่มีอาการสมองตื้อ คิดอะไรไม่ออกอย่างคราวก่อนๆ ไงล่ะ
5.น้ำ สาวๆ ที่อยู่ในช่วงไดเอท ควรดื่มน้ำให้มากกว่าปกติ ไม่ต้องรอ ให้คอแห้งแล้วค่อยดืามหรอกควรดื่มเป็นระยะๆ ตลอดวันไปเลย ถ้าไม่สะดวกหรือกลัวลืมก็ควรวางแก้วน้ำและขวดน้ำไว้ประจำโต๊ะทำงานพักสายตา จากงานยุ่งๆ เมื่อไรจะได้คว้ามาดื่มได้ทันทีการดื่มน้ำไม่ใช่แค่ช่วยให้หายคอแห้งเท่า นั้น แต่ยังทำให้ผิวพรรณสดใสช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานสะดวกคล่องตัวหมดปัญหาท้อง ผูกท้องอืดที่ทำให้รำคาณอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates