วิธีการที่ทำให้ผิวของเราดูอ่อนใสกว่าวัยนั้น มีวิธีง่ายๆ ดังนี้

*ดื่มน้ำมากๆ การดื่มน้ำมากๆ ทำให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่ง และลดอาการขาดน้ำ ซึ่งเป็นสาเหตุของการทำให้ผิวของเราแห้งกร้าน ในวันหนึ่งเราควรดื่มน้ำวันละ 6-8 แก้วเป็นอย่างต่ำ เพื่อสุขภาพผิวที่ดี และสวยงาม
*ปกป้องร่างกายจากแสงแดด อย่าเอาร่างกายและผิวอันบอบบางของเราไปอยู่ใต้แสงแดดมากนัก เพราะแสงแดดจะทำให้ผิวของเราเหี่ยวย่นและเกิดริ้วรอยได้ง่าย และก่อนออกจากบ้านก็ให้ทาครีมกันแดด SPF15 เป็นอย่างต่ำและหลีกเลี่ยงแสงแดดเวลา 10.00-12.00 น.
*กินอาหารที่มี ประโยชน์ โดยเฉพาะผักผลไม้ การกินอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยให้เรามีผิวพรรณที่เปล่งปลั่งได้ โดยเฉพาะในผักและผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่มาก
*ออกกำลังกายอย่าง สม่ำเสมอ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยทำให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่ง สวยงามการออกกำลังกายเป็นการกระตุ้นการทำงานของหลอดเลือดและเป็นการเพิ่ม ออกซิเจนในเลือด เพื่อรักษาผิวให้ดูอ่อนกว่าวัย และสุขภาพดี
*ลด ละ และเลิกบุหรี่ บุหรี่มีสารพิษมากมาย ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย และทำลายเซลล์ผิวของเรา ผิวของคนที่สูบบุหรี่จะเหี่ยวย่นง่ายกว่าคนที่ไม่สูบบุหรี่ และดูไม่สดใสดูหมองคล้ำอีกด้วย
*หลีกเลี่ยงการทำให้ผิวแห้ง เมื่อเรามีอายุมากขึ้น ผิวจะแห้งกร้านมากขึ้นตามลำดับ เราจึงควรบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ทาทันทีหลังจากอาบน้ำเสร็จแล้ว และหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น
แม้ว่าเราจะไม่สามารถระงับการเกิดริ้วรอยได้ แต่เราก็ชะลอการเกิดริ้วรอยได้ ดังนั้นเราจึงควรรักษาดูแลผิวพรรณของเราเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates