เคล็ดลับการลดน้ำหนักสไดล์อิตาเลียน

ใครเป็นแฟนบอลอิตาลีคงรู้จักธงสีประจำชาติอิตาลีกันได้นะคะ คือ สีเขียว แดง ขาว แล้วมันเกี่ยวอะไรกัลเคล็ดลับการลดน้ำหนักละ เคล็ดลับอยู่ตรงนี้ที่สาวๆ ชาวอิตาเลียนเขาลดน้ำหนักกันโดยกินพืชผัก 3 สีที่ว่านี้ เพราะพืชผักที่กำลังจะกล่าวถึงนอกจากจะมีคุณค่าทางโภชนาการมากแล้ว ที่สำคัญทำให้ไม่อ้วนด้วยละ

*สีแดงให้ความกระฉับกระเฉง
สาร สีแดงที่มีอยู่ในมะเขือเทศคือ ไลโคฟีน จะช่วยเสริมสร้างให้เซลล์ในร่างกายแข็งแรงขึ้น และยังช่วยเปลี่ยนแปลงไขมันที่สะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ ให้กลายเป็นพลังงาน อีกทั้งยังช่วยจับสารพิษในร่างกายแล้วขับถ่ายออกมาพร้อมกากใยอาหาร ดังนั้นเพื่อให้ได้คุณค่าทางโภชนาการจากมะเขือเทศอย่างเต็มที่ ลองนำมะเขือเทศมาประกอบในยำ สลัด ข้าวผัก หรือจะนำไปปรุงในพาสต้าก็อร่อยดีนะคะ ช่วยแก้เลี่ยนได้ ที่สำคัญก็คือต้องไม่ให้มะเขือเทศถูกความร้อนนาน เพราะคุณค่าทางอาหารจะสูญเสียไป
เกร็ดความรู้ ไลโคฟีนนอกจากจะมีมากในมะเขือเทศแล้วยังพบมากในส้มโอ มะละกอ แอพริคอตและแตงโมอีกด้วย

*สีเขียวช่วยขับพิษ
คลอ โรฟิลล์และกรดไขมันโอเมก้า-3สารสีเขียวที่อยู่ในพริกหวานสามารถช่วยสลายคอเล สเตอรอลในเส้นเลือดได้ นอกจากนั้นยังช่วยขับสารพิษออกจากเซลล์ ช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอและช่วยลดความร้อนจากร่างกาย
เกร็ดความรู้ คลอโรฟิลล์ สารที่ช่วยให้พืชปรุงอาหารได้นอกจากจะมีประโยชน์อย่างมากต่อพืชแล้วยังมี ประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์ด้วย พืชผักชนิดอื่นที่มีสีเขียวก็ให้สารอาหารนี้ด้วยเช่นกันอาทิเช่น ผักกาดชนิดต่างๆ ผักคะน้า ผักขม ผักกวางตุ้งและอื่นๆอีกมากมาย

*สีขาว ขับเหงื่อและปัสสาวะ
พืช ผักสีขาว เช่น ดอกกะหล่ำไปจนถึงผักสีเหลือง เช่น ฟักทอง จะอุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ต่างๆ หลากหลาย ยิ่งไปกว่านั้นยังมีเบต้าแคโรทีนสูงมาก ซึ่งสรรพคุณของสารอาหารชนิดนี้สามารถขับสารพิษในร่างกายให้ออกมาพร้อมกับ เหงื่อและปัสสาวะทั้งยังช่วยต้านมะเร็งได้อีกด้วย
เกร็ดความรู้ สารแคโรทีนเป็นสารอาหารทำนองเดียวกันกับสารไลโคฟีนในแง่ที่ว่าจะให้คุณค่า แก่ร่างกายได้ต้องผ่านการปรุงด้วยความร้อนและไขมัน ฉะนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะนำไปผัด ปรุงเป็นอาหาร
รู้เคล็ดลับสาวๆ อิตาเลียนในการลดน้ำหนักแล้ว สาวไทยคนใดจะนำไปใช้บ้างก็ไม่ว่ากันนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates