เคล็ดลับที่ทำไม่ให้หน้าเกิดรอยเหี่ยวย่นก่อนวัย

หากว่าเราไม่ต้องการให้เกิดรอยเหี่ยวย่นก่อนวัย หรือว่าต้องการไม่ให้รอยเหี่ยวย่นมาทักทายเร็วนัำก สิ่งต่างๆ ที่จะบอกต่อไปนี้ เราจะต้องหลีกเลี่ยงพยายามอย่าทำ เพราะจะทำให้เราดูแก่กว่าวัยได้
ฺฺิฺฺิิิิฺฺิิิิ* อย่าตากแดดนานๆ แสงแดดเป็นตัวหนึ่งที่เพิ่มความเหี่ยวย่น ริ้วรอย และความหมองคล้ำให้กับเรา เพราะแสงแดดจะเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อของเรา ทำให้หน้าของเราเกิดรอยย่นขึ้นได้ ดังนั้นสาวๆ ทั้งหลายแสงแดดเลี่ยงได้เป็นเลี่ยง ทางที่ดีทาซันบล็อกเอาไว้จะดีที่สุด
*อย่า นอนอืดอย่างเดียว ออกไปออกกำลังกายเสียบ้าง บางคนไม่ชอบที่จะกระโดดโลดเต้น อย่าเลย ไปเสริมให้ใบหน้าของเราอ่อนกว่าวัยด้วยการออกกำลังกายกันเถอะเพราะการออก กำลังกายจะช่วยทำให้เลือดของเราไหลเวียนไปในร่างกายอย่างทั่วถึง และกำจัดสิ่งที่ร่างกายไม่ต้องการออกมา
*อย่านอนคว่ำ ท่านอนของเราก็มีส่วนช่วยให้เราเกิดรอยย่นได้ง่ายเหมือนกัน เพราะว่าการที่เรานอนคว่ำจะทำให้ผิวหนังถูกกดทับจนเกิดริ้วรอยขึ้นมาได้ ดังนั้นเราควรที่จะนอนหงายจะดีที่สุด
*อย่าอดนอน การอดนอนหรือว่้านอนไม่พอ เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดริ้วรอยก่อนวัยทั้งนั้น ดังนั้นเราึควรจัดสรรเวลานอนหลับให้เพียงพอ เพื่อใบหน้าของเราจะได้อ่อนเยาว์อยู่เสมอ
*อย่าสูบบุหรี่ ไม่ว่าจะเป็นการสูบบุหรี่ หรือว่าอยู่ใกล้คนที่สูบบุหรี่ ย่อมจะทำให้ร่างกายของเราเสื่อมโทรม บุหรี่จะทำให้หลอดเลือดเล็กตีบ ปริมาณออกซิเจนที่ไปเลี้ยวผิวหนังก็น้อยลง
*อย่าเครียด ความเครียดเป็นต้นเหตุหนึ่งที่ทำให้เราเกิดริ้วรอยก่อนวัย เวลาที่เราเครียด เราจะเกร็งหน้าของเราไปด้วย แม้แต่การขมวดคิ้ว ก็ทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้
*ห้ามใช้ร่้วมกัน ร่วมกันในที่นี้คือสบู่ที่ใช้กับผิวการกับสบู่ที่ใช้กับผิวหน้า เพราะว่้าหน้ามีความบอบบางกว่าผิวกายมาก
*ห้ามบีบสิว เพราะว่าหากว่าเราบีบสิวไม่ออก สิวอาจจะแตกใต้ผิวหนังและเกิดการอักเสบขึ้นได้
*อย่า เอามือมาโดนหน้าบ่้อยนัก อย่าลืมว่ามือของเราวันๆหนึ่งหยิบจับอะไรมากมาย จึงมีสิ่งสกปรกติดค้างอยูมากดังนั้นถ้าเป็นไปได้ อย่าใช้มือจับใบหน้าบ่อยครั้งเกินความจำเป็น
หากละและทำตามข้อห้ามเหล่านี้ได้ รับรองว่าริ้วรอยจะถามหาเราช้ากว่าปกติอย่างแน่นอน เพราะใบหน้าของเราเป็นสิ่งที่คนเห็นเป็นอันดับแรก เราจึงต้องใส่ใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates