สมุนไพร...เคล็ดลับสำหรับผู้หญิง

สมุนไพรรักษาโรคทั่วไปของสตรี
- ผู้หญิงกับการปวดประจำเดือน รักษาได้โดยใช้น้ำตาลแดง 1 ช้อนโตŠะพูน ๆ ผสมเหล้าขาว 1-3 ช้อนโตŠะ แล้วนำมาดื่ม สักครู่จะรู้สึกหายปวด หรืออีกวิธีหนึ่งคือการใช้ไพลหรือลูกใต้ใบ หรือใบขี้เหล็ก อย่างใดอย่างหนึ่งประมาณ 1 กำมือ เอามาล้างให้สะอาดแล้วใส่น้ำพอท่วมยา นำไปต้มนาน 10-15 นาที ดื่มครั้งละครึ่งแก้ว ทุก 4 ชั่วโมง
- ตกขาวมากผิดปกติและคัน แก้ไขได้ โดยใช้ใบมะขาม 1-2 กำมือ ทั้งใบและก้าน นำมาล้างให้สะอาดใส่น้ำพอท่วมยา ต้มให้เดือดประมาณ 10-15 นาที กินวันละ 3 ครั้ง ๆ ละ 1 แก้ว ก่อนอาหารกินติดต่อกันนาน 1 อาทิตย์ จึงจะหายเป“นปกติ หรือเอามะระขี้นกลูกแก่ ๆ 10 ลูก ล้างให้สะอาด นำมาป’˜นหรือโขลกให้ละเอียดทั้งเม็ด ใช้ผ้าขาวบางบีบคั้นเอาน้ำจะได้ประมาณ 3 ช้อนโตŠะ แล้วผสมเหล้าโรง 3 ช้อนชา กินวันละ 1 ครั้ง จะรู้สึกดีขึ้น
- เริมที่อวัยวะเพศ รักษาโดยใช้ใบสดของฟ„าทลายโจรตำให้ละเอียด ผสมเหล้าขาวหรือ แอลกอฮอล์ทาบริเวณที่เป“นบ่อย ๆ หรือใช้ใบเสลดพังพอนตัวเมีย 15-20 ใบ มาล้างให้สะอาด ตำผสมกับเหล้าขาวหรือแอลกอฮอล์เล็กน้อย เอาสำลีชุบยาทาบริเวณที่เป“นวันละ 4-5 ครั้ง จนกว่าจะหาย
- ริดสีดวงทวาร สำหรับคนที่หัวริดสีดวงทวารโผล่ออกมา อักเสบและปวดมาก ให้เอาใบพลูมาตำให้ละเอียด ละลายในน้ำอุ่น แล้วนั่งเอาหัวริดสีดวงลงไปแช่ประมาณ 20 นาที ทำวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น อาการปวดอักเสบจะลดลงมาก เพราะใบพลูมีสารช่วยระงับปลายประสาทชา และลดการอักเสบได้ดี อีกวิธีหนึ่งคือให้เอาเหง้าหรือรากต้นกะทกรกนำมาตากแดดให้แห้ง แล้วเอามาผสมกับน้ำปูนใส ใช้ทาที่หัวหรือกลีบริดสีดวงบ่อย ๆ วันละหลาย ๆ ครั้ง หัวริดสีดวงจะฝƒอและหลุดไปเอง
สมุนไพรเพื่อความงาม
- เมื่อรอยตีนกามารุมสกรัมบนผิวหน้าของคุณ สามารถขจัดได้โดยการใช้มะขามเปยก 1 กำมือ เอารกออก แล้วล้างน้ำให้สะอาด ผสมกับนมสด 2 ช้อนโตŠะ ผสมให้เข้ากัน ถ้าข้นให้เติมน้ำลงไป นำมากรองด้วยผ้าขาวบาง จากนั้นเติมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน จะกลายเป“นครีมมะขามเปยก ใช้ทาให้ทั่วใบหน้า โดยบริเวณหางตาให้ทาทิ้งไว้นานหน่อย อย่างน้อย 15 นาที จึงล้างออก ครีมล้างหน้ามะขามเปยกสูตรนี้ สามารถเก็บไว้ในภาชนะที่สะอาด นำเข้าตู้เย็น เก็บรักษาได้นาน 1 เดือน วิธีการนี้รักษาฝ„าได้ดีอีกด้วย
- หน้ามัน แก้ไขได้โดยใช้น้ำแตงกวาล้าง หน้าเช้า-เย็น ทุกวัน วิธีทำคือนำแตงกวามาป’˜นทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที จึงค่อยล้าง ออก
- หน้าแห้ง ให้ใช้น้ำแตงโมเช็ดหน้าทุกคืน และล้างออกตอนเช้า ผิวหน้าจะนุ่มนวลสดใสขึ้น หรือใช้น้ำมันมะกอก 1-2 หยด ทาผิวหน้าหลังอาบน้ำ โดยไม่ต้องล้างออก
- หน้าเป“นสิว รักษาได้โดย เอาผงขมิ้นมาละลายน้ำ แล้วผสมน้ำผึ้งทาบริเวณที่เป“นสิวหรือทั่วใบหน้า ทาทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วจึงใช้น้ำมะขามเปยกล้างหน้าให้สะอาดอีกครั้ง ทำวันละ 1 ครั้ง จนกว่าจะหาย วิธีการนี้มีสาว ๆ เคยทดลองใช้แล้วได้ผลดีมาก
- มีกลิ่นปากทำให้บุคลิกเสีย แก้ไขได้ ไม่ยาก ด้วยการเคี้ยวใบชาจีนแห้ง 1 หยิบมือ เคี้ยวไว้ สักครู่แล้วค่อยคายทิ้ง จะช่วยขจัดกลิ่นปากได้ดี หรือบีบมะนาวลงไปในแก้วน้ำ 2-3 หยด ใช้บ้วนปาก จะทำให้ปากสะอาดดีเยี่ยม
- มีกลิ่นเต่าทำอย่างไรดี? แก้ได้โดยใช้ สารส้มทา หรือขณะที่อาบน้ำใช้มะนาวผ่าซีกแล้วนำมาทารักแร้ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยดับกลิ่นเต่าได้
- หน้าท้องลาย ขณะที่ตั้งครรภ์ผู้หญิงบางคนมีอาการคันที่หน้า ท้อง เพราะหน้าท้องขยายใหญ่ขึ้น มีสมุน ไพรที่ช่วยลดอาการคันและบำรุงผิวได้นั่นคือ ขมิ้นชัน ให้นำผงขมิ้น ชันมาผสมกับดินสอพองอย่างละเท่า ๆ กัน ทาท้องตั้งแต่เริ่มขยายจนคลอด หรือจะใช้ใบ บัวบกตำคั้นน้ำ เอามาทาบ่อย ๆ เพราะใบบัวบกช่วยสร้างคอลลาเจน และอิลาสตินให้กับ ผิวหนัง
- ต้องการลดน้ำหนัก สามารถทำได้โดย ใช้เมล็ดแมงลัก 1 ช้อนชา ชงกับน้ำร้อน 1 แก้ว ถ้ากินยากอาจจะผสมน้ำหวานหรือน้ำตาล 1 ช้อนชา กินก่อนอาหารทุกมื้อ ถ้าปกติเคยกินข้าววันละ 2-3 จาน พอกินเมล็ดแมงลักเข้าไปจะเหลือเพียงจานเดียว ทำอย่างนี้ประมาณ 5-6 เดือน น้ำหนักจะลดลงได้ ข้อสำคัญอย่าลืมออกกำลังกายด้วย
เหล่านี้เป“นเพียงบางส่วนของหนังสือทั้ง 2 เล่ม หวังว่าคงเป“นประโยชน์ให้กับคุณผู้หญิงได้ บ้างไม่มากก็น้อย แต่สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะฝากไว้ นั่นคือ สมุนไพรเป“นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน ปู่ย่าตายายล้วนแล้วแต่ผ่านการพึ่งพาสมุนไพรกันมาแทบทั้งสิ้น หากใช้อย่างถูกต้อง คุณสมบัติบางด้านดีกว่ายาแผนป’จจุบันหรือสารเคมีที่ถูกปรุงแต่งขึ้นมาด้วย ซ้ำ
ที่สำคัญในสภาวะเศรษฐกิจที่มันตก สะเก็ดเช่นนี้ การพึ่งพาสมุนไพรเพื่อสุขภาพและความงามนั้น น่าจะเป“นทางเลือกหนึ่งที่ทำให้คุณ ผู้หญิงทั้งหลายสามารถประหยัดเงินในกระเป†าได้ มากโขทีเดียว

อ้วน.com ขอขอบคุณ - เดลินิวส์
http://www.xn--q3c1ar6i.com/forum/

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates