ปัญหาของใบหน้าที่แก้ได้

ส่วนของใบหน้า นับว่าเป็นส่วนที่มีปัญหา และเป็นส่วนที่เราต้่องดูแลและเอาใจใส่มากที่สุด ดังนั้นเราจึงต้องแก้ไขปัญหาต่างๆ ของใบหน้า ซึ่งปัญหาเหล่านั้นเราสามารถแก้ไขได้ง่ายๆ ดังนี้
รูขะมขนกว้าง
โดยมากแล้ว บริเวณที่รูขุมขนกว้างจะอยู่บริเวณจมูกและข้างจมูก โดยสาเหตุเกิดจากการที่ต่อมไขมันโตกว่าปกติ วิธีแก้ก็คือ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนของ AHA จะช่วยบำรุงให้รูขุมขนเล็กลงได้
ริ้วรอย
ดูเหมือนว่าปัญหาเรื่องริ้วรอยจะเป็นปัญหาหนักสำหรับเราๆเพราะการเกิดริ้ว รอยแต่ละรอยก็สร้างความหนักใจให้กับเราไม่น้อยเลยทีเดียว สาเหตุของการเกิดริ้วรอยก่อนวัยก็ได้แก่
* ริ้วรอยจากแสงแดด เนื่องจากเมืองไทยเป็นประเทศเมืองร้อน แสงแดดจึงแก่จัดและทำลายคอลลาเจนในผิว ทำให้ริ้วรอยลึกขึ้นๆ วิธีแก้ไขก็คือ ใช้ครีมที่ป้องกันรังสียูวี และหลีกเลี่ยวการอยู่ใต้แดดเวลา 10.00-16.00 น. เพราะว่าแดดช่วงนั้นเป็นแดดที่แรงและเกิดอันตรายแก่ผิวได้
* ริ้วรอยจากสีหน้า การแสดงสีหน้าบ่อยๆ ทำให้หน้าของเราเกิดริ้วรอยได้ง่าย ดังนั้นเราจึงต้องพยายามอย่าแสดงสีหน้าจนโอเวอร์เกินไปนัก เพราะจะทำใ้หเกิดริ้วรอยได้ง่าย
* ริ้วรอยที่เกิดขึ้นเพราะรอยกดท้บ ตอนที่เราหลับนั้นเราอาจนอนทับหน้า หลายครั้งเข้าก็เกิดริ้วรอยขึ้นได้ ท่าที่ดีที่สุดในการนอนก็คือการนอนหงาย เพราะไม่ไปกดทับส่วนใดของใบหน้าให้เกิดริ้วรอย
* ริ้วรอยตามกาลเวลา ริ้วรอยนี้จะเกิดขึ้นเมื่ออายุขึ้นเลข 3 เราจึงต้องบำรุงดูแลผิวหน้าเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เกิดริ้วรอยมาก
คงไม่มีใครยากจะมีริ้วรอยใบหน้า เพราะว่าริ้วรอยบนใบหน้า เพราะว่าริ้วรอยก็ย่อมแสดงถึงอายุที่มากขึ้น ดังนั้นเราจึงควรดูแลรักษาและบำรุงใบหน้าของเราให้ไม่เกิดริ้วรอยก่อนวัย

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates