สูตรอาหารหุ่นดี

สูตรอาหาร ในที่นี้คงจะบอกให้ครบตามหลักโภชนาการและวิธีการกินอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้มีผลต่อร่างกายจนกลายเป็นสูตรตายตัว การกินนันจะไม่เป็นอุปสรรคต่อการรีดไขมัน หากรู้จักเลือกและนำมาปฎิบัติอย่างดี
สำหรับคนอ้วน สิ่งสำคัญที่ต้องพึงระลึกถึงอยู่เสมอในการจะลดน้ำหนัก
จะขอเน้นและย้ำอีกที ก็คือ ต้องกินให้ถูก มิใช่กินให้น้อย หรืออดอาหาร แต่ต้องกินจนพออิ่ม

เพียงแต่ต้องศึกษาสักนิดเกี่ยวกับการกิน ชนิดอาหาร และ ก็ต้องกินให้ครบสามมื้อ ที่เน้นก็ควรเป็นอาหารที่มีอยู่ตามฤดูกาลในบ้านเรา
ขอย้ำเป็นอย่างยิ่งและต้องจริงจัง จริงใจด้วย ก็คือต้องเป็นพวกทีมีกากใยเยอะๆ

สูตรอาหารนั้นไม่ใช่เรื่องตายตัวที่จะจำกัดกันได้ เพราข้อจำกัด หลายสิ่งหลายอย่างแล้วแต่ว่าใครจะติดกับข้อไหนบ้าง

บางคนงดข้าวเช้า ดื่มกาแฟเพียงแก้วเดียว กลางวันก็กินตามปกติประเภทอาหารจานด่วน ตกเย็นก็จัดแจงปรุงแต่งอาหารที่อยากจะกินให้เปรม จึงซื้อทุกอย่างที่ปากอยากและก็จัดการทุกอย่างให้เรียบวุธไปในมื้อเย็นและ แถมมื้อค่ำอีกต่างหาก หรือในระหว่างดูโทรทัศน์ก็ยังเคี้ยวอยู่อีก

ที่สำคัญ คนส่วนใหญ่ปัจจุบันไม่ได้นอนเหมือนคนต่าง จังหวัด อย่างเก่งก็แค่ละครจบ แต่คนเมืองรายการเกมโชว์ยังคงมีต่อเนื่อง และแต่ละรายการล้วนแต่ผ่อนคลาย สร้างความสุขให้เอนโดรฟีนหลั่งได้ป็นอย่างดี จากสี่ทุ่มก็ล่วงเลยไปถึงเที่ยงคืนระหว่างนี้ทั้งในตู้กับข้าว ตู้เย็น เดินเข้าออกให้ควั่ก น้ำอัดลม บะหมี่ มันฝรั่งทอดกรอบ สารพัดอย่าง ดีไม่ดีมีเพื่อนฝูงมาก็โน่น โทรสั่งอาหารจานด่วน นั่งดูนั่งกินตามจินตนาการเกมโชว์ ตีหนึ่ง นอนดีกว่า

คำนวณเวลาตั้งแต่เลิกงานมา ถึงก่อนนอนตอนตีหนึ่งบางคนกินไม่หยุดปากเลย
หลังจากตกลงปลงในที่จะลดความอ้วน และสร้างจินตนาการแล้วว่าจะต้องผอมให้ได้ ก็ต้องสร้างจินตนาการต่อเนื่องในเรื่องของการกินในรูปแบบใหม่

เอาละ มาเข้าเรื่องสูตรอาหารเพื่อที่จะได้กินไปลดความอ้วนไปดีกว่า

เมื่อเลิกงาน สิ่งที่เคยจัดการเป็นประจำและสร้างความสุขให้อยู่อักโข ก็คือการจับจ่ายอาหาร จากที่เคยซื้อพวกเนื้อพวกเนื้อสัตว์ใหญ่ๆให้ลองเปลี่ยนเป็นปลา และซื้อพืชผักผลไม้มาตุนไว้ให้เยอะๆ หากเป็นพวกธัญพืชได้ก็จะยิ่งดี ดีจริงๆ นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates