สูตรการลดน้ำหนัก ลดไขมัน ด้วยการวางแผน

เทรนเนอร์ประจำตัวของเหล่านางแบบและดาราดังที่สามารถเสกให้พวกเธอผอมเพรียว ลงได้ในเวลาไม่กี่สัปดาห์ ส่วนใหญ่จะแนะนำให้เตรียมวางแผน และจัดโปรแกรมลดน้ำหนักและลดไขมันในระยะเวลาสั้นๆ
ในทางหลักจิตวิทยบานั้นก็สนับสนุนเทคนิคข้อนี้ เพราะการวางแผนระยะสั้นจะกระตุ้นเราได้มากกว่าแผนระยะยาวที่ดูน่ากลัวและชวน ให้ท้อง่ายเสียเหลือเกิน
แม้ความเป็นจริงนั้น การลดน้ำหนักคงเป็นไปไม่ได้อย่างทันทีทันใดในเวลา 1 เดือน แม้น้ำหนักจะลดลงให้เห็น 2-3 กิโลกรัมให้เราได้ตื่นเต้น แต่กว่าเราจะมีหุ่นเพอร์เฟกต์สมปรารถนาได้ก็ต้องใช้เวลาลดต่อไปอีกเป็นเวลา หลายเดือนเหมือนกัน แต่ก็นั่นแหละ ผลที่เห็นในระยะสั้นย่อมทำให้เรามีกำลังใจที่จะลดต่อไปในระยะยาวได้เอง
การวางแผนระยะสั้นให้ยึดที่วันพิเศษๆ ที่กำลังจะมาถึงใน1-2 เดือน อย่าพยายามวางแผนนานกว่า 8 สัปดาห์ เพราะมันจะทำให้ดูเป็นโครงการใหญ่ที่ยากจะทำให้สำเร็จได้ง่ายๆ
ถ้เพื่อนของคุณชวนไปทะเลในเดือนหน้าที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่องกัน คุณก็เริ่มจัดปฎิทินส่วนตัวสำหรับลดน้ำหนักเลยว่า คุณมีเวลานับถอยหลังอีก 29 วันหรือ 40 วัน คุณก็จัดโปรแกรม 40 วันลดน้ำหนักให้ตัวเอง จริงจังกับการควบคุมอาหาร ออกกำลังกายเผาผลาญไขมันเร่งด่วน ตลอดโปรแกรมต้องตั้งใจจริง แล้ววัดผลทุก 10 วัน ในที่สุดก็จะเห็นว่ามันคุ้มค่าที่ได้ทุ่มเทแม้เพียงแค่ระยะเวลาสั้นๆ
วาระโอกาสพิเศษ ที่คุณจะยึดมาเป็นตัวตั้งในการจัดโปรแกรมลดน้ำหนักให้กับตัวเองนั้นมีอยู่มากมายหลายโอกาส เช่น
.อีก 5 สัปดาห์ จะเป็นวันแต่งงานของญาติ
.อีก 4 สัปดาห์ จะเริ่มเข้าทำงานในบริษัทใหญ่
.อีก 2 สัปดาห์ เพื่อนชวนไปดูคอนเสิร์ตใหญ่
.อีก 3 สัปดาห์ จะมีวันหยุดยาวๆ ซึ่งอาจได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ครบทั้งก๊วน (ซึ่งอาจจะได้เจอะเจอใครๆ ที่ถูกใจด้วย)
.อีก 6 สัปดาห์ น้องชายรับปริญญา
.อีก 20 วัน จะถึงวันคริสต์มาสแล้ว
.อีก 10 วัน มีนัดปาร์ตี้เล็กๆ ที่บ้านเพื่อน
นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยวให้คุณพอจะมองออกว่าควรจะจัดโปรแกรมสั้นๆ กับวันพิเศษง่ายๆ ที่ใกล้จะมาถึงได้อย่างไร
วันที่รออยู่ข้างหน้าในระยะใกล้ จะทำให้คุณสนุกและตั้งอกตั้งใจที่จะลดน้ำหนักให้ได้โดยไม่รู้สึกกดดันหรือเคร่งเครียดอะไรนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates