ผลไม้เปรี้ยวรักษาสิว

จากปัญหาที่มีการสอบถามเข้ามาตามเว็บไซค์ทั่วไปจำนวนมากทางด้านของความสวยความงามส่วนใหญ่แล้วก็จะหนีไม่พ้นเรื่องของปัญหารูของขุมขนกว้าง หน้ามันง่าย จุดด่างดำจากรอยสิว ที่แก้เท่าไรก็ไม่หายสักที บางท่านก็แนะนำให้ลองไปใช้ผลิตภัณฑ์ทางเคมีที่มีราคาแพงดู แต่ใช้ก็ไม่เป็นผลดีเลย นอกจากใบหน้าจะไม่หายแล้วยังส่งผลเสียต่อหน้าและเงินในกระเป๋าด้วยซ้ำ วันนี้เราจึงมีอีกวิธีการดีๆมาแนะนำให้คุณได้ลองนำไปใช้ที่บ้านดู โดยวิธีการนี้นั้นจะช่วยให้ปัญหาหน้ามัน รูขุมขนกว้าง เป็นสิวง่ายของคุณหมดไปในเวลาสั้นๆ
ความเปรี้ยวที่ได้จากผลไม้ทุกประเภทนั้นมีความเป็นกรดจากธรรมชาติในปริมาณที่พอดี ทำให้สิวที่อยู่บนในหน้านั้นหายไปง่าย มีสรรพคุณกัดกร่อนเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดในเวลาไม่นาน กระชับรูขุมขน ปัจจุบันจึงมีการนำเอาผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวอย่างน้ำมะนาวและน้ำมะขามเปียกมาใช้ในการดูแลใบหน้าด้วยวิธีการง่ายๆ จะเป็นอย่างไรมาเริ่มกันเลย

ผลไม้เปรี้ยวรักษาสิว


อุปกรณ์ที่เราต้องเตรียม
1.น้ำมะนาว ควรเลือกซื้อมะนาวที่เป็นผลในลักษณะที่เป็นผลที่ไม่อ่อนและสุกขนเกินไปสังเกตได้จากสีผิวนั้นควรเป็นสีเขียวผสมกับเหลืองอ่อนๆ งดเว้นการใช้น้ำมะนาวเป็นขวดตามตลาดเนื่องจากจะผสมกรดเทียมลงไปเป็นผลทำให้ใบหน้าของคุณอาจจะแพ้ได้

191569__22102008033834

2.น้ำมะขามเปียก หาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป โดยส่วนใหญ่แล้วจะขายเป็นกิโลกรัมแต่ท่านสามารถหาซื้อได้เป็นกรัมราคาเฉลี่ยอยู่ที่กรัมละ 10 บาทเท่านั้น ถ้าหากซื้อมาเสร็จเรียบร้อยแล้วให้นำมาแช่น้ำอุ่นและใช้มือขย่ำให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็กรองเศษน้ำมะขามเปียกมาใช้

ผลไม้เปรี้ยวรักษาสิว

3.ดินสอพอง ใช้ในปริมาณ 3-4 เม็ดเท่านั้น จำกัดให้ท่านสามารถใช้ดินสอพองที่มีสีขาวเพียงสีเดียวเท่านั้นเพราะว่าสรรพคุณของดินสอพองสามารถทำให้ใบหน้าคุณขาวขึ้นได้ แต่ถ้าหากใช้สีอื่นดินสอพองของคุณก็จะถูกผสมด้วยสีผสมอาหารตามไปด้วย

1cqrlf

 

วิธีการทำ
1.นำดินสอพองมาบดให้ละเอียดภายในภาชนะบรรจุที่มีความสะอาดไม่มีสารปนเปื้อนหรือว่าฝุ่นใดๆที่เป็นผลต่อหน้า

2.จากนั้นให้นำมะนาวและน้ำมะขามเปียกที่เราเตรียมไว้มาผสมกับดินสอพองในขั้นตอนที่หนึ่ง โดยใช้น้ำมะนาวและมีขามเปียกในอัตราส่วน 2 ช้อนโต๊ะเท่านั้นถ้าหากใส่มากเกินไปจะทำให้แสบหน้าได้

3.จากนั้นใช้ช้อนคนให้เข้ากัน ทิ้งไว้ประมาณ 3 นาทีเท่านั้นอย่าทิ้งไว้นานถ้าหากนานดินสอพองจะติดภาชนะของเราทำให้ไม่สามารถนำมาใช้งานได้ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

การใช้งาน
ให้นำส่วนผสมดังกล่าวในขั้นต้นมาทาให้ทั่วบริเวณใบหน้า ยกเว้นในส่วนของดวงตาเท่านั้นเพราะไม่เช่นนั้นบริเวณรอบๆอาจจะเกิดการแสบหรือว่าระคายเคืองเอาไว้ แต่ถ้าหากใบหน้าของคุณเป็นสิวก็สามารถนำส่วนผสมมาทาไว้ในปริมาณที่หนากว่าส่วนอื่นๆได้เช่นกัน ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออก ทำติดต่อกัน 3 สัปดาห์ใบหน้าคุณจะดูสวยสดใสเหมือนใช้ครีมราคาแพงเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates