4 ขั้นตอนหน้าใส

ผลพวงที่มักจะเกิดขึ้นหลังจากการเกิดสิวบริเวณใบหน้านั้นส่วนใหญ่ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของรอยหรือว่าจุดด่างดำซึ่งเชื่อว่าทุกคนต่างก็ต้องเผชิญกับปัญหาดังกล่าวด้วยเหมือนกัน หลายท่านก็พยายามหาวิธีการรักษาจุดด่างดำด้วยวิธีการทางการแพทย์ ซึ่งบางท่านก็เรียกได้ว่าได้ผลเป็นอย่างดีแต่สำหรับบางท่านนอกจากจะไม่ได้ผลแล้วก็ยังทำให้เกิดการอักเสบบริเวณใบหน้าขึ้นมาอีกรอบ บางรายเป็นหนักถึงขั้นเป็นผื่นแดงมีรอบแพ้เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก วันนี้เราจึงถือโอกาสดีนำเอาวิธีการทำหน้าใสไร้ลอยสิวจากของที่เราสามารถหาภายในครัวเรือนมาฝากกัน

4 ขั้นตอนหน้าใสง่ายๆ ไม่ยากเลยจ้า


อุปกรณ์ที่เราต้องเตรียม

1.โยเกิร์ต สามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปในราคาประมาณ 12-20 บาท โดยแนะนำให้ท่านเลือกเอารสชาติทั่วไปหรือว่ารสชาติดั่งเดิมที่ไม่มีการปรับแต่งมาใช้ หลีกเลี่ยงการนำรสชาติประเภทหวานหรือว่ารสอื่นๆที่เรานำมารับประทานมาทำเนื่องจากจะให้สารที่ไม่ดีต่อใบหน้าหรือว่าอาจจะทำให้หน้าของคุณแพ้ได้ง่าย

2.มะเขือเทศ ถ้าหากท่านพอจะมีความสะดวกในการหาซื้อนั้นแนะนำให้ใช้มะเขือเทศลูกเล็กแต่ถ้าหากไม่สะดวกก็สามารถใช้มะเขือเทศลูกใหญ่ที่เราพบเห็นกันเป็นประจำทดแทนกันได้

3.ผงขมิ้น โดยมีวิธีการนำมาซึ่งผงขมิ้นได้ทั้งหมด 2 แบบคือแบบแรกหาซื้อตามร้านค้าทั่วไป ที่เป็นผงสำเร็จรูปแล้ว แต่ว่าไม่ค่อยแนะนำเนื่องจากจะมีการเจือปนของสารพิษอื่นๆได้ และแบบที่สองก็คือการหาซื้อขมิ้นจากตลาดทั่วไป นำมาล้างให้สะอาดจากนั้นนำไปปั่นให้ละเอียดและนำมาใช้งาน

4.น้ำมะขามเปียก ตามร้านค้าทั่วไปมีจำหน่ายกันอย่างแพร่หลาย แต่ถ้าหากท่านไม่มีความมั่นใจในความสะอาดวิธีการทำก็แสนง่ายเพียงแค่นำมะขามเปียกมาแช่น้ำอุ่นแล้วทิ้งไว้สักพักให้น้ำภายในซึมออกมาจากนั้นก็ทำการกรองเศษออกเพียงเท่านี้ก็เสร็จ

วิธีการทำ

1.นำมะเขือเทศมาล้างให้สะอาดทางที่ดีอาจจะใช้วิธีการแช่น้ำเกลือทิ้งไว้ด้วยก็จะเป็นการดีมาก จากนั้นนำมาหั่นหรือว่าปดให้ละเอียดที่สุด

2.นำผงขมิ้น และ น้ำมะขามเปียก มาผสมกันโดยให้อัตราส่วน 2 ต่อหนึ่ง นั้นคือผงขมิ้น 1 ช้อนโต๊ะและน้ำมะขามเปียก
อีก 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นคนให้เข้ากัน (เป็นเนื้อเดียวกัน)

3.นำโยเกิร์ตมาผสมกับส่วนประกอบทั้งหมดนั้นคือ มะเขือเทศปดละเอียด ผงขมิ้นที่ผสมกับน้ำมะขามเปียกเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็คนให้เข้ากันระยะเวลาเฉลี่ยประมาณ 3 นาทีเพียงแค่นี้ก็เป็นอันเสร็จ

การใช้งาน

หลังจากที่ท่านทำความสะอาดใบหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้นให้ท่านทำผลิตภัณฑ์ที่ทำในวิธีการข้างต้นนั้นมาทาบนใบหน้าให้ทั่วบริเวณ ทิ้งไว้สักระยะหนึ่งจากนั้นล้างออกให้สะอาด ปฏิบัติอย่างต่อเนื่องประมาณ 5 สัปดาห์ใบหน้าของคุณก็จะสว่างและขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates