แรงจูงใจในการลดน้ำหนัก

สาวๆหลายคนรวมไปถึงหนุ่มๆหลายคนที่มีความคิดอยากจะลดน้ำหนักลง เนื่องจากไขมันส่วนเกินทำให้เราหมดความมั่นใจนี้ย่อมต้องเคยผิดหวังจากอะไรหลายๆอย่างเพราะเรื่องน้ำหนักตัวมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ความมั่นใจเวลาที่จะคุยกับคนที่ชอบ ความมั่นใจในที่สาธารณะที่น้อยลง ซึ่งปัญหาทางด้านจิตใจนี้ถือว่าเป็นปัญหาที่หลายๆคนให้ความสำคัญมากกว่าปัญหาด้านสุขภาพเสียอีก

แรงจูงใจในการลดน้ำหนัก

ปัญหาหลักที่ผู้คนทุกคนหลายคนพบเจอในการลดน้ำหนักก็คือ ความขี้เกียจครับ ใช่ครับฟังไม่ผิดหรอก ความขี้เกียจนี่แหละครับคือปัญหาหลักในการลดความอ้วนเลย ซึ่งถ้าเรามองดูกันชัดๆจะเห็นได้ว่าความขี้เกียจเป็นปัจจัยภายในที่เกิดขึ้นเพราะตัวเราเป็นคนสร้างเอง ดังนั้นหลายๆคนคงเข้าใจแล้วสินะครับว่า ถ้าปัญหามันเกิดขึ้นจากตัวของเราเองเราก็ควรแก้ด้วยตัวของเราเองเช่นกัน แต่ปัญหาที่ตามมาก็คือทุกคนมักจะไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหายังไง วันนี้ผมจึงมีวิธีการแก้ปัญหาความขี้เกียจมาเสนอครับเพื่อให้ทุกๆคนสามารถลดความขี้เกียจและนำไปสู่ร่างกายที่แข็งแรงและมีหุ่นที่ดูดีครับ

วิธีนี้เรียกว่าการสร้างแรงจูงใจ วิธีนี้เป็นวิธีลดความอ้วนที่ใช้ได้ผลพอสมควรและทำง่ายมาก การที่เราจะลดน้ำหนักลดหรือลดความอ้วนด้วยวิธีนี้นั้น เราจะต้องตั้งกฏเกณฑ์อะไรขึ้นมาสักอย่างโดยการพลิกวิกฤตมาเป็นโอกาส ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากคุณอายที่จะใส่เสื้อที่ต้องโชว์สัดส่วน ก็ให้คุณตั้งเป้าหมายว่า ฉันจะต้องใส่ชุดนี้ให้ได้ภายใน XX วันให้ได้แทนที่จะคิดว่า ฉันคงไม่มีปัญญาใส่ชุดนี้ ซึ่งวิธีการคิดแบบเพิ่มแรงจูงใจนี้จะเป็นกุญแจในการนำทุกท่านไปสู่รูปร่างที่สมส่วนครับ

แต่ถึงแม้วิธีนี้จะง่ายเพียงใดก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้วิธีนี้หลายคนที่ล้มเหลวเพราะความขี้เกียจอยู่เหมือนเดิม เพราะความคิดของคนเราเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด เมื่อคุณมีความพยายามอยู่ 3 วัน ในวันที่ 4 คุณอาจจะกลับไปคิดความคิดติดลบก็ได้ ดังนั้นให้คุณระลึกอยู่เสมอๆนะครับว่า พลังใจของเราเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการลดน้ำหนักลดความอ้วน ซึ่งไม่ว่าจะลดน้ำหนักด้วยวิธีใดก็ตามการขาดพลังใจก็สามารถทำให้ทุกวิธีล่มสลายได้เช่นเดียวกับวิธีนี้ครับ

พลังใจคือส่วนที่สำคัญที่สุดตามที่ได้บอกไป ดังนั้นถ้าหากคุณต้องการลดความอ้วนให้ได้ผล ก็ขอให้คุณมีความตั้งใจแน่วแน่อย่างแท้จริงนะครับ เพื่ออนาคตที่ดีของตัวคุณเอง อย่าทำตัวให้ดูเหมือนคนที่ทำอะไรไม่เคยสำเร็จ ให้ตั้งเป้าหมายแล้วเดินหน้าถึงแม้จะใช้เวลานานเท่าใดก็ตามแต่จงจำไว้ว่าทางออกมีอยู่เสมอ เมื่อคุณไปถึงทางออกได้วันนั้นจะเป็นวันที่คุณจะได้รูปร่างตามที่ใจฝันไว้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates