ความสำคัญของการลดความอ้วน ลดน้ำหนัก

ปัจจุบันโรคอ้วนกำลังจะเป็นปัญหาใหญ่ที่เริ่มบานปลายในสังคมไทย ซึ่งถือได้ว่าโรคอ้วนเป็นภัยเงียบอย่างนึงที่มีอันตรายมากพอดูเลยทีเดียว โรคอ้วนเกิดจากสุขลักษณะการรับประทานอาหารและการควบคุมอาหารที่ไม่ถูกต้องและไม่มีการควบคุมอย่างถูกวิธี บวกกับการที่ในปัจจุบันอาหารฟาสต์ฟู้ดซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดโรคอ้วนกำลังเป็นที่นิยม จึงทำให้ผู้คนเริ่มมีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้นในโรคอ้วน

ความสำคัญของการลดความอ้วน ลดน้ำหนัก


หลายๆคนมักจะไม่รู้ว่าตัวเองอ้วนและไม่สนใจว่าตัวเองจะอ้วนแค่ไหนก็ตามในเวลาที่มีคนทัก ทั้งๆที่การที่มีน้ำหนักมากนั้นถือว่าเป็นความเสี่ยงอย่างร้ายแรงเลยทีเดียว แต่ในทางกลับกันก็ยังมีคนบางกลุ่มที่รู้ตัวและต้องการลดความอ้วนอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นวันนี้เราจะมาบอกความสำคัญของการลดความอ้วนให้ทุกๆท่านได้ฟังและนำไปพิจารณากันครับโดยเฉพาะถ้าหากท่านเป็นคนนึงที่อ้วนแต่ยังขี้เกียจลดความอ้วนหรือขี้เกียจปรับวิธีการกินของตนเอง ควรอ่านบทความนี้ให้ละเอียดยิบเลยครับ

เมื่อน้ำหนักเพิ่มนั้นหมายถึงปัจจัยเสี่ยงต่างๆที่จะตามมาและเมื่อมีคนรับรู้ถึงปัญหานั้น วิธีการลดน้ำหนัก การลดความอ้วน จึงได้ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อการลดน้ำหนักโดยเฉพาะสำหรับคนที่มีน้ำหนักมากและมีค่าเฉลี่ยระหว่างส่วนสูงและน้ำหนักที่ไม่สัมพันธ์กัน การลดความอ้วนไม่เพียงแต่จะนำไปสู่สุขภาพที่แข็งแรงแต่ก็ยังช่วยให้สุขภาพจิตดีขึ้นได้ด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อคนที่เคยอ้วนกลับน้ำหนักลดลงจนผอม คนๆนั้นก็ย่อมมีความมั่นใจในตัวเองเวลาอยู่ต่อหน้าผุ้อื่นเพิ่มมากขึ้นแน่นอน การลดน้ำหนักลดความอ้วนยังมีข้อดีอีกอย่างนั่นก็คือ ทำให้โอกาสที่จะเป็นโรคร้ายๆต่างที่มีโอกาสเกิดขึ้นถ้าเราเป็นโรคอ้วนลดน้อยลงครับ แต่ไม่ว่าการลดน้ำหนักจะมีข้อดีขนาดไหนการลดน้ำหนักการลดความอ้วนก็ยังเปรียบเสมือนดาบสองคมด้วยเช่นกันถ้าคุณลดน้ำหนักผิดวิธี เพราะการลดน้ำหนักด้วยวิธีที่ผิดอาจจะทำให้สุขภาพของคุณแย่ลงหรือมีผลกับชีวิตของคุณเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น การลดความอ้วนด้วยการกินยาลดความอ้วน ซึ่งอาจจะมีผลทำให้ช็อคและหมดสติได้ซึ่งวิธีนี้ไม่คุ้มกับน้ำหนักที่จะลดลงอย่างแน่นอน

เราคงได้เห็นความสำคัญของการลดน้ำหนักไปแล้วนะครับว่าการลดน้ำหนักและการควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ปกติมีความสำคัญมากเพียงใด ถ้าหากใครสามารถนำคำแนะนำของผมไปปฏิบัติตามได้ก็ถือว่ายอดเยี่ยมครับ ส่วนใครที่ยังขี้เกียจอยู่หรือหาข้ออ้างในการลดน้ำหนักต่างๆนาๆมาอ้าง ก็ขอให้ทราบไว้เลยครับว่า อันตรายกำลังถามหาคุณอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates