การลดน้ำหนักการลดความอ้วนด้วยยาลดน้ำหนัก อันตราย!

การลดความอ้วน การลดน้ำหนัก คือการที่ทำให้น้ำหนักลดลงไปเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นและรูปร่างที่สมส่วนเพิ่มความมั่นใจให้คุณยามที่ต้องอยู่ในสังคมไม่ว่าจะเป็น สังคมที่โรงเรียน สังคมที่มหาลัย สังคมที่ทำงาน เป็นต้น ซึ่งการลดน้ำหนักสามารถทำได้หลายวิธีเช่นกัน ซึ่งหลายคนไม่ทราบว่า บางวิธีนั้นสามารถนำไปสู่ความตายได้เลยทีเดียว ซึ่งวิธีที่อันตรายนั้นเป็นวิธีที่ไม่ควรนำไปปฏิบัติเพื่อลดความอ้วน ถึงแม้ว่าวิธีเหล่านี้จะเป็นทางเลือกที่ให้ผลได้ไวที่สุดถ้าคุณต้องการลดความอ้วน ดังนั้นวันนี้ผมจึงจะมาแสดงข้อเสียของการลดน้ำหนักด้วยวิธีที่อันตรายกันครับ เพื่อเตือนสติสำหรับคนที่อยากลองใช้ยาลดความอ้วนและคิดว่าคงไม่เป็นไรและเพื่อชี้ให้เห็นถึงผลเสียที่ไม่คุ้มค่าในการแลกเปลี่ยนของการใช้ยาลดความอ้วนครับ

การลดน้ำหนักการลดความอ้วนด้วยยาลดน้ำหนัก อันตราย!

ข้อเสียหลักๆของการลดความอ้วนด้วยการใช้ยาลดความอ้วนคือ การรับประทานยาพวกนี้มีโอกาสที่ทำให้เกิดภาวะความดันโลหิตสูงส่งไปที่ปอดซึ่งผลที่ตามมาก็คือทำให้ปอดไม่สามารถฟอกเลือกดำให้เป็นเลือดแดงได้ จนทำให้ร่างกายขาดอากาศไม่สามารถหายใจได้ด้วยตัวเองเป็นอันตรายอย่างมาก อีกความเสี่ยงหนึ่งก็คือความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจ ซึ่งการรับประทานยาลดความอ้วนทำให้ผู้รับประทานเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันได้ง่าย ส่วนยาอีกประเภทที่นิยมใช้กันก็คือ ยาระบายซึ่งจะขับของเสีย และของเสียในตัวทำให้น้ำหนักลดลง ซึ่งวิธีนี้ก็เป้นอันตรายอย่างมาก ลองคิดดูนะครับ อยู๋ดีๆน้ำในตัวคุณออกไปจากร่างกายเกือบหมดจะเป็นยังไง ? ใช่แล้วครับ สิ่งที่ตามมาก็คือร่างกายคุณจะเกิดภาวะขาดนั้นซึ่งทำให้ความเสี่ยงต่างๆตามมาไว่ว่าจะเป็นการเป็นลม การเสียแร่ธาตุมากเกินไปที่จะนำไปสู่การล้มเหลวของหัวใจอย่างเฉียบพลันด้วย ซึ่งทั้งสองวิธีนี้เป็นวิธีการลดความอ้วนการลดน้ำหนักที่ๆไม่ดีเพราะเป็นวิธีการใช้ยาลดน้ำหนัก

เพื่อนๆคงเห็นความเสี่ยงที่ได้รับจากการใช้ยาลดความอ้วนไปแล้วนะครับ ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าอันตรายต่างๆที่ได้รับจากสารเคมีในตัวยาลดความอ้วนนั้นเป็นสิ่งที่ไม่คุ้มค่าแก่การลองใช้ยาลดความอ้วนเป็นอย่างยิ่ง ขอเตือนว่าการลดความอ้วนนั้นไม่ควรลดความอ้วนด้วยความรีบเร่งนะครับ อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ต้องการลดความอ้วนอยู่หรือว่าคนที่ไม่อ้วนก็ตามขอให้ตระหนักไว้อย่างนึงว่า การลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีและการควบคุมสุขลักษณะในการรับประทานอาหารให้ถูกต้อง เป็นทางออกที่ดีที่สุดในการควบคุมน้ำหนักให้ได้สมใจปรารถนาครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates