ผ้าอนามัยนำโชคจากแม่ท้อง กลยุทธ์ปั๊มประชากรของไต้หวัน

ผ้าอนามัยนำโชคจากแม่ท้อง กลยุทธ์ปั๊มประชากรของไต้หวัน


หลังจากที่ไต้หวันหรือสาธารณรัฐจีน เผชิญปัญหาอัตราการเกิดของประชากรเด็กลดลงฮวบฮาบอย่างน่าใจหายถึงขนาดติด อันดับประเทศที่มีอัตราการเกิดน้อยที่สุดในโลก จนรัฐบาลได้เร่งออกนโยบายมาสนับสนุนให้คุณผู้หญิงอยากจะมีลูกกันเยอะ ๆ ไม่ว่าจะเป็น ให้เงินสนับสนุนในการคลอดบุตร และสวัสดิการดูแลแม่และเด็กหลายอย่าง รวมทั้งอีกหนึ่งนโยบายแปลก ที่ให้แม่ผู้ประสบความสำเร็จในการตั้งครรภ์แล้วส่งต่อผ้าอนามัยที่ไม่ได้ใช้ ของตัวเอง ให้กับคุณผู้หญิงท่านอื่นที่กำลังพยายามจะมีน้อง จนเป็นที่มาของความเชื่อเรื่อง “ผ้าอนามัยนำโชค” ในตอนนี้


เว็บไซต์เดลี่เมลรายงานความเชื่อแปลกของเหล่าคุณแม่และคุณผู้หญิงชาว ไต้หวัน ที่ส่งต่อผ้าอนามัยที่ไม่ได้ใช้แล้วจากคุณแม่ท้องให้แก่กัน เพื่อให้เป็นเครื่องลางนำโชคแก่คนที่ยังไม่มีน้องได้สมหวังบ้าง จนผ้าอนามัยจากคุณแม่ท้องกลายเป็นของมีค่าขนาดที่ว่ามีการลงประกาศขอซื้อกัน ออนไลน์เลยทีเดียว


สือ เจี้ยหยิง คุณแม่ท้องสองที่กำลังจะคลอดเจ้าตัวน้อยออกมาในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้าบอกกับ สื่อไทเปไทม์สว่า เพื่อนหลายคนต่างพากันขอผ้าอนามัยที่ไม่ได้ใช้แล้วจากเธอ ซึ่งตัวเธอเองก็ดีใจที่ได้แบ่งปันเครื่องลางแห่งโชคลาภด้านการมีทายาทให้กับ ผู้หญิงคนอื่น ๆ ด้วย


ไต้หวันเริ่มประสบ ปัญหาจำนวนประชากรเด็กลดลงเรื่อย ๆ อันเนื่องมาจากผู้หญิงสมัยนี้ปรารถนาที่จะอยู่เป็นโสดกันมากขึ้น แต่งงานกันช้าลง ยังผลให้อายุเมื่อมีลูกจึงล่วงเข้าสู่วัย 30 กว่า ๆ โอกาสที่จะตั้งท้องจึงมีน้อยลง แต่ทั้งนี้ ผลจากนโยบายสนับสนุนการมีบุตรของรัฐบาลไต้หวันก็สัมฤทธิ์ผลเป็นที่น่าพึงพอ ใจ เพราะหลังจากประกาศใช้ไปเมื่อสามปีที่แล้ว สถิติล่าสุดของปี 2012 ก็สามารถฉุดอัตราการเกิดของทารกไต้หวันให้เพิ่มขึ้นมาได้แล้วถึง 59% … และแน่นอนผลพวงของความสำเร็จครั้งนี้ก็ต้องมีเรื่องผ้าอนามัยนำโชคเข้ามา เอี่ยวด้วยอยู่แล้วล่ะ


ขอขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับ แม่และเด็ก จาก กระปุกดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates