แฟชั่นลายลูกน้ำ เสริมลุคสุดชิค คลาสสิกเหนือกาลเวลา

แฟชั่นลายลูกน้ำ เสริมลุคสุดชิค

สาวที่ชอบเสื้อผ้าแฟชั่นที่มีลวดลาย ต้องคุ้นกับ "ลายลูกน้ำ" หรือ บ้างก็ว่าดูคล้ายหยดน้ำ บางคนบอกดูเหมือนขนนก แต่โดยรวมแล้วลายเหล่านี้ก็คือ "ลาย paisley" นั่นเองค่ะ ย้อนอดีตกลับไปลายลูกน้ำนี้มีที่มาจากทางตะวันออกไกล หรือดินแดนเปอร์เซีย โดยจะเห็นลวดลายเหล่านี้ได้อย่างเด่นชัด ในผ้าพันคอ หรือว่าพรมนั่นเอง ก่อนที่มันจะค่อย ๆ แพร่หลายไปถึงอินเดีย แล้วเข้าสู่โลกตะวันตกตามเส้นทางการค้าของชาวอารยัน จากนั้นก็ค่อย ๆ เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบัน


ถึงจะไม่มียุคที่ลายลูกน้ำดังเปรี้ยงฮิตสะท้านทั่วบ้านทั่วเมืองแบบจริง ๆ จัง ๆ สักที แต่ว่ามันก็แอบคืบคลานมาเกาะกระแสแฟชั่นอยู่บ่อย ๆ มีการปรับเปลี่ยนหน้าตาและองค์ประกอบไปบ้างเล็กน้อยให้เข้ากับยุคสมัย ไม่เชื่อลองไปเปิดตู้เสื้อผ้าของคุณดูดี ๆ สิจ๊ะ น่าจะต้องมีไอเทมลายลูกน้ำแอบซ่อนอยู่สักชิ้นสองชิ้นแน่นอนเชียวล่ะ จะเป็นเสื้อ กางเกง ผ้าพันคอ หมวก กระเป๋า ไปจนถึงแอคเซสซอรี่อย่างสร้อยคอ ต่างหู และถ้าใครขุดของเก่าเจอก็หยิบออกมาสวมใส่กันได้เลยนะจ๊ะ เพราะซีซั่นล่าสุดนี้ (สปริง/ซัมเมอร์ 2014) ลวดลายนี้กลับมาอินอีกครั้ง มันเป็นหนึ่งในลวดลายคลาสสิกสุดจี๊ดที่เก๋กู้ด และสมควรมีสำหรับหน้าร้อนนี้เป็นอย่างยิ่ง ว่าแล้วก็มาแอบส่องกันหน่อยเถอะว่าจะหยิบไอเทมลายลูกน้ำชิ้นใหม่มาใส่กันดี น้า   ;D


แฟชั่นลายลูกน้ำ เสริมลุคสุดชิค-10 แฟชั่นลายลูกน้ำ เสริมลุคสุดชิค-1 แฟชั่นลายลูกน้ำ เสริมลุคสุดชิค-2 แฟชั่นลายลูกน้ำ เสริมลุคสุดชิค-3 แฟชั่นลายลูกน้ำ เสริมลุคสุดชิค-4 แฟชั่นลายลูกน้ำ เสริมลุคสุดชิค-5

ขอขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับ แฟชั่น จาก กระปุกดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates