ตัวเลือกอาหารเช้าสำหรับการไดเอท

ตัวเลือกอาหารเช้าสำหรับการไดเอท

ในทุกเช้าที่คุณต้องไปทำงาน อาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญมาก เพราะคุณต้องใช้พลังงานจากอาหารมือนี้ในใช้ชีวิตเป็นหลัก แต่ในอีกมุมกลับกัน ทุกๆเช้าก็เป็นช่วงที่เร่งรีบฝ่าการจราจรที่ติดขัด ฝ่าผู้คนมากมาย ต้องไปให้ถึงที่ทำงานทันเวลา อาหารมือเช้าที่จะเป็นไปได้ที่จะลงกระเพราะก็คงหนีไม่พ้น ข้าวเหนียวหมูย่าง ปาท่องโก๋ หรืออาหารตามข้างทางทั่วไปในทางผ่านระหว่างไปทำงาน ซึ่งอาหารเหล่านี้ ล้วนอุดมไปด้วยไขมันทั้งนั้น สำหรับคุณผู้หญิงที่อยากจะไดเอทแล้ว คงเป็นเรื่องยาก ที่จะหาอาหารเช้าที่เหมาะกับการไดเอทมารับประทาน ลองดูตัวเลือกดีๆ ของอาหารเช้า 4 สิ่งนี้ก่อน อาหารไดเอทง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณไดเอทได้ง่ายขึ้นค่ะ


ตัวเลือกอาหารเช้าสำหรับการไดเอท-2

1. ไข่คนโรยพริกป่น


ไข่ เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนแม้ในขณะที่คุณต้องการลดน้ำหนัก โปรตีนและไขมันบ้างเพื่อช่วยในการเสริมสร้างสุขภาพที่ ดี แต่วิธีที่จะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ดีขึ้น ก็คือ สาร capsaicin ในพริกป่นนี่เอง ใส่พริกป่นในปริมาณที่คุณจะรับความเผ็ดได้นะคะ ไม่เช่นนั้นอาจทำให้คุณปวดท้องได้


ตัวเลือกอาหารเช้าสำหรับการไดเอท-3

2. ปลาทูน่ากระป๋อง

ซื้อปลาทูน่ากระป๋องจากซุปเปอร์มาร์เก็ตติดไว้ก็ดีนะคะ นอกจากจะได้รับโปรตีนที่ดีแล้ว ยังจะช่วยให้ได้ โอเมกา-3ในมือเช้าของคุณอีกด้วย และไม่เพียงเท่านั้น มันยังจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานได้อีก ร้อยละ 26 ลอง ใส่ปลาทูน่าลงข้อ 1 ก็ได้นะคะ อร่อยไปอีกแบบ

 

ตัวเลือกอาหารเช้าสำหรับการไดเอท-4

3. ชาเขียว


หากใครบางคนติดกาแฟอยู่ อยากจะให้เปลี่ยนของในแก้วจากกาแฟเป็นชาเขียวดูบ้างค่ะ ไม่เพียงแต่ชาเขียวจะได้รับการพิสูจน์แล้วว่า มีฤทธิ์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระแต่ยังสามารถเพิ่มการเผาผลาญพลังงานในร่าง กายของคุณเพิ่มขึ้นได้ถึงร้อยละ 4.6 ในขณะเดียวกัน ถ้าหากคุณดื่มกาแฟ คุณจะต้องดื่มกาแฟถึง 2 แก้ว เพื่อที่จะช่วยในการเผาผลาญพลังงานที่เทียบเท่ากับชาเขียว หรือหากคุณต้องการความสดชื่น ลองเติมน้ำมะนาวลงไปก็ได้ค่ะ


 

ตัวเลือกอาหารเช้าสำหรับการไดเอท-5

4. โยเกิร์ต


ในโยเกิร์ตมีวิตามิน D สูง ซึ่งวิตามิน D นี้จะช่วยดูดซึมแคลเซียมจากอาหารที่คุณทานเข้าไป แต่จากการวิจัยในประเทศอเมริกา พบว่า วิตามิน D นั้น ไม่ได้เพียงแต่จะช่วยดูดซึมวิตามิน D เพียงอย่างเดียว แต่ยังจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันอีกด้วย เวลาเลือกทานต้องเลือกแบบรสธรรมชาติปราศจากน้ำตาลด้วยนะคะ


หาไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ ยังไงก็ลองหาซื้อไว้ติดตู้เย็นไว้ก็ดีค่ะ


ขอขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับ การลดความอ้วนและลดน้ำหนัก จาก สนุกดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates