แนะนำเบาๆ เกี่ยวกับ "เรื่องของไขมัน"

เขาว่ากันว่าไขมันเป็นตัวการันตีความอ้วนได้อย่างชัดเจนที่สุด ไขมันเกิดจากอะไร เกิดจากการสะสมของอาหารที่เรากินเข้าไปหรอ หรือเกิดจากการตกค้างของอาหารประเภทมันๆ ของทอดๆ ที่เรากินเข้าไป ใช่มั้ยน๊า เอิ่ม.... ไม่รู้ค่ะเพราะวันนี้เราไม่ได้จะมาบอกถึงการเกิดของไขมัน เราจะมาบอกเกี่ยวกับสิ่งที่สาวๆ ควรจะรู้เกี่ยวกับไขมันนะค่ะ มันจะเกิดจากอะไรเอาไว้ก่อนเนอะ เพราะว่าวันนี้เราตั้งใจจะมา แนะนำเบาๆ เกี่ยวกับ "เรื่องของไขมัน" ให้สาวๆ ได้รู้กันค่ะ ใครที่แบบว่าไม่อยากอ้วนแล้วอะ อยากเอาไขมันออก ก่อนที่เราจะเบิร์นมันออกเราจะจัดการพร้อมกันเห็นที่จะไม่ลง และบางคนไม่มีเวลามาก เอาให้เฉพาะจุดไปเลยดีกว่า สำหรับ เรื่องของไขมันนี้นะค่ะเราจะมาบอกสาวๆ ว่าไขมันส่วนเกินเนี้ยจะชอบอาศัยอยู่ตงไหนเยอะที่สุดในร่างกายของเรา และจะเริ่มมีในช่วงอายุเท่าไหร่ ที่นี้แหละ หึหึ ฉันเบิร์นให้เต็มที่เบย... งั้นเอาเป็นว่าอย่าแพ่มนานเลยค่ะ เสียเวลาตอนนี้เราไปดูคำ แนะนำเบาๆ เกี่ยวกับ "เรื่องของไขมัน" กันเลยจร้า

แนะนำเบาๆ เกี่ยวกับ เรื่องของไขมัน

แนะนำ เกี่ยวกับ "เรื่องของไขมัน"


ยิ่งอายุมากขึ้นไขมันก็จะเข้ามาเยี่ยมเยือนสะสมในส่วนต่างๆ ของร่างกายมากขึ้น ไขมันจะย้ายไปสะสมอยู่ตามส่วนต่างของ ร่างกาย ได้ตามชอบใจ จากสะโพก พุง เอว หน้าขา ที่จริงไม่ใช่ว่าไขมันจะเป็นส่วนเกินหรือไร้ประโยชน์เสียทีเดียว เพราะไขมันเป็นส่วนช่วยให้ผู้หญิงเต่งตึง ไขมันยังช่วย ในการสร้างฮอร์โมนเอสโตรเจน ความจริงแล้วจากสถิติผู้หญิง จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นในช่วงอายุ 20-60 ปี ประมาณ 8 กิโลกรัม

1. ไขมันส่วนเกิน มักจะสะสมช่วงสะโพกและต้นขา
2. ไขมันส่วนเกิน มักจะสะสมมากขึ้น บริเวณสะโพก และต้นขา
3. ไขมันส่วนเกิน จะสะสมเพิ่มขึ้นบริเวณเอว สะโพก ต้นขา และหน้าท้อง
4. ไขมันส่วนเกิน บริเวณสะโพก และต้นขาอาจลดลง แต่จะไปเพิ่มขึ้นที่เอวและหน้าท้อง
5. ไขมันส่วนเกิน จะเพิ่มมากขึ้นที่เอว และหน้าท้อง

ไขมันกับช่วงอายุหญิงสาว

1. ช่วงวัยรุ่น
ไขมันจะมีประโยชน์ต่อหน้าอก สะโพก ต้นขา และมีประโยชน์ต่อการเตรียมความพร้อม และระบบของระดูของผู้หญิง

2. ช่วยอายุ 20-30
ช่วงนี้เป็นช่วงที่ไขมัน ยังจำเป็นมากสำหรับการตั้งครรภ์ ดังนั้นหากมีไขมัน เกินปกตินิดหน่อยในช่วงนี้ก็จะยังโอเค

3. ช่วงอายุ 40-50

ไขมันส่วนเกิน มักจะเริ่มสะสมส่วนแรกที่พุงและเอว ซึ่งผลของไขมันเกินนี้ จะมาจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเพศหญิง ที่เปลี่ยนแปลงเนื่องจากวัยหมดประจำเดือน

4. ช่วงอายุ 60-70 ขึ้นไป

ไขมันวัยนี้เป็นส่วนที่น่ารังเกียจมาก เพราะจะนำไปสู่โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง ฯลฯ อีกมากมาย ภาพแสดงให้เห็นถึงไขมันส่วนเกินที่ผู้หญิงทั่วไป ที่ไม่ควบคุมอาหารและไม่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ มักจะสะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย ถ้าใครไม่อยากมีไขมันส่วนเกิน ก็เข้าโปรแกรมฟิตเนสลดความอ้วนได้เลยค่ะ รับรองสุขภาพดีไร้ไขมันส่วนเกินแน่ๆ


ขอขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับการลดความอ้วนและลดน้ำหนัก จาก นิตยสาร Spicy

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates