เผย " แก้ปัญหาขอบตาดํา "

ไม่ได้ชอบเลยนะคะกับการที่อยู่ๆ ผู้หญิงอย่าเราๆ นี้จะต้องกลายเป็นเพื่อนของน้องหลินปิง เนี้ยๆ อะไรนะหรอค่ะ ก็การที่ผู้หญิงเรามีดวงตาคล้ำเป็นน้องแพนด้านี้ไง ไม่ชอบเลยบ่องตรง สาเหตุของปัญหาขอบตาดำเนี๊ยนะ ส่วนใหญ่ๆ เลยก็อาจจะเป็นเพราะว่า พักผ่อนน้อยค่ะ บางคนทำงานหนั หรืออ่านหนังสือสอบจนดึกดื่น และไม่ได้ดูแลก็เลยทำให้เกิดปัยหาที่น่าเบื่อแบบนี้ แล้วยังงัยหล่ะค่ะ เฟลวเลยไหมหล่ะจะแต่งหน้าปกปิดก็ไม่เนี้ย แต่ถึงอย่างไรก็อย่าได้กังวลใจไปค่ะทุกอย่างมีทางออกเสมอ แล้ววันนี้นะค่ะทาง N3K จะมา เผยเคล็ดลับเกี่ยวกับ ความสวยความงามเรื่อง " แก้ปัญหาขอบตาดํา " ให้สาวๆ ได้รู้กันค่ะ แล้วสำหรับเคล็ดลับ แก้ปัญหาขอบตาดํา  นี้นะค่ะก็เป็นเคล็ดลับวิธีง่ายๆ แต่จะได้ผลแค่ไหนเราขอท้าสาวๆ มาพิสูจน์กันค่ะ ต่อไปนี้เลิกกังวลใจได้เลยค่ะว่าปัญหาขอบตาดำล้ำเป็นน้องแพนด้าจะไม่กล้า มากวนใจสาวๆ อีกแน่นอน

เผยแก้ปัญหาขอบตาดํา

เคล็ดลับ แก้ปัญหาขอบตาดํา


สาเหตุมาจากหลายๆอย่าง เช่น
- การอดนอน สาวที่นอนดึกก็นอนให้เร็วขึ้นหน่อย
- กรรมพันธุ์ ถ้าเป็นมาตั้งแต่ญาติพี่น้อง พ่อแม่ อันนี้คงรักษายากหน่อย
- คนที่เป็นภูมิแพ้เส้นเลือดดำใต้ตาขยายใหญ่มากเกินไป
- ภาวะปานโอตะ คือ ความผิดปกติของเซลล์ที่สร้างเม็ดสีอยู่ผิดที่นั่นเอง

การรักษาแบบได้ผลช้า ๆ คือ ใช้ยาทาใต้ตาที่มีส่วนผสมของ Whitening เช่น วิตามินซี แต่ถ้าต้องการให้เห็นผลดีมากขึ้น และได้ผลเร็ว ๆ ต้องรักษาด้วยเลเซอร์ หรือเครื่องแสงเข้มข้น เป็นวิธีที่ได้ผลดี เลเซอร์ที่ใช้รักษาขอบตาดำได้ ที่นิยมมากที่สุดคือ Nd-yag laser นอกจากนี้เลเซอร์ตัวนี้ยังสามารถรักษาภาวะปานโอตะได้ด้วย

หลัง ยิงเลเซอร์ ผิวบริเวณนั้นจะเป็นสะเก็ด และสะเก็ดจะหลุดออกภายใน 1-2 อาทิตย์ และผิวของตาที่คล้ำก็จะดูขาวขึ้น เครื่องแสงเข้มข้น คล้ายกับเลเซอร์ แต่ต่างกันที่หลังจากยิงเสร็จแล้วจะไม่เป็นแผล แต่อาจจะเป็นสะเก็ดฝอย ๆ เล็กน้อย แต่เครื่องนี้ไม่สามารถรักษาภาวะปานโอตะได้

ขอบตาดำเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลารักษากันนาน และถ้าไม่รู้จักดูแลตัวเองให้ดี นอนหลับไม่เพียงพอ ไม่ช้าขอบตาก็กลับมาดำได้อีก ดังนั้น การดูแลเอาใจใส่รอบดวงตาเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเริ่มเป็นจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ขอขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับ ความสวย ความงาม จาก modernmom

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates