แต่งกายไปสัมภาษณ์งานให้น่าประทับใจ

แต่งกายไปสัมภาษณ์งานให้น่าประทับใจ

แต่งกายไปสัมภาษณ์งานให้น่าประทับใจ


 By หม่อมป้าฯ

น่าจะมีสาวๆไม่น้อยที่เพิ่งจบหรือกำลังสนใจเปลี่ยนงานกันอยู่  ความประทับใจแรกนี่สำคัญมากๆเลยนะ บอกตรงๆ เพราะฉะนั้นนอกจากเตรียมประวัติเริ่ดๆและสมองไปเสนอบริษัท เราก็ต้องดูแลเสื้อผ้าหน้าผมให้เป๊ะ เป็นที่น่าประทับใจด้วยเช่นกัน มาเตรียมตัวให้พร้อมกันเลยค้า


แต่งกายไปสัมภาษณ์งานให้น่าประทับใจ-1

1. ชุดที่สวมใส่ควรเป็นชุด 2 ชิ้น แยกท่อนบน ท่อนล่าง จะดูเป็นทางการและทะมัดทะแมงมากกว่าชุดเดรสชิ้นเดียวนะคะ


2. ถ้าหากสถานที่ที่คุณไปสมัครนั้น เป็นองค์กรหรือหน่วยงานที่ค่อนข้างใหญ่โตโอ่อ่า ควรให้เกียรติสถานที่ด้วยการใส่สูทไปด้วยนะคะ เสื้อเชิ้ตเรียบ ๆ ตัวเดียวอาจจะไม่พอ ควรเลือกสีสุภาพ เช่น สีดำ สีเทา สีเบจ หรือสีที่เข้ากับชุด นอกจากนี้ยังช่วยเน้นบุคลิกภาพที่เรียบสง่าและดูดี หากกลัวว่าจะเชยให้หาสูทเข้ารูปที่ตัดเย็บเนี้ยบๆ อาจเป็นสูทแฟชั่นก็ได้ แต่ควรเลือกสีและรูปแบบที่ดูสุภาพ แค่นี้ก็ดูเด่นเป็นสง่าแล้วคะคุณ


3. สำหรับรองเท้า ต้องเป็นคัทชูเท่านั้นจึงจะเหมาะค่ะ ลองเลือกแบบและความสูงที่ใส่สบาย ลงทุนซักนิดแต่คุ้มค่าแน่นอนเพื่อแลกกับภาพลักษณ์ของเรานะคะ


4. กระเป๋าควรเลือกที่ดูไม่แฟชั่นจนเกินไป ใบไม่ใหญ่เกินพอดี เพราะอาจทำให้ดูเกะกะไม่คล่องตัว ควรเลือกโทนสีขรึมเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและเข้ากันได้กับชุดสุภาพ


5. เครื่องประดับก็ควรมีแต่พองาม เอาให้เข้ากับชุดนั่นแหล่ะค่ะ ประเภทห้อยระย้า หรือห่วงใหญ่จนเกินงาม เก็บไว้ใส่เวลาไปลั้ลลากับเพื่อนนะคะ ตุ้มหูควรเป็นแบบตุ้มหรือห้อยได้นิดหน่อยพองาม ไม่อย่างนั้นผู้ให้สัมภาษณ์อาจสนใจตุ้มหูมากกว่าสิ่งที่เรากำลังพูดนะคะ


6. การแต่งหน้า ก็ควรใช้สีโทนธรรมชาติ เปลือกตาควรใช้สีน้ำตาล แก้มก็ปัดให้พอดูเรื่อๆ ลิปสติกก็ควรคุมโทนให้ดูไม่จัดจ้านจนเกินไปนะคะ


7. สุดท้ายคือบุคลิกภาพของเราค่ะ ไปลามาไหว้ อ่อนน้อมถ่อมตน มารยาททางสังคมต่างๆก็ควรมีให้สมกับเป็นหญิงไทยใจงามนะคะ แอบกระซิบว่าทุกวันนี้บางบริษัทแทบไม่สนใจด้วยซ้ำว่าคุณเรียนได้เกรดอะไรมา แค่ขอให้มีทัศนคติที่ดี พร้อมที่จะพัฒนาตัวเองและปรับสภาพเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงได้ แค่นี้ก็ถือว่าสอบผ่านแล้วล่ะค่ะ


ไม่ยากเลยไช่ไหมคะ แค่นำมาทบทวนกันจะได้ไม่พลาดค่ะ หากยังนึกภาพไม่ออกว่าเสื้อผ้าหน้าผมควรเป็นอย่างไร ก็ลองนึกภาพพนักงานต้อนรับบนสายการบินดูก็ได้ค่ะ เนี้ยบตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้าจริงๆ


ขอขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับ ความสวย ความงาม จาก สำนักข่าวไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates