Boggie ศิลปินสาว แฉเบื้องหลัง “สวยด้วย โฟโต้ชอป ” แบบเรียลไทม์



ศิลปินสาวชาวฮังการี Csemer Boglarka หรือที่ รู้จักกันในนามว่า  Boggie ปิ๊งไอเดียถ่ายทำคลิปมิวสิควีดิโอ ’Nouveau Parfum’ (และขับร้องเป็นภาษาฮังกาเรียนในชื่อคลิป PARFÜM)  ที่แสดงให้เห็นถึงการใช้เทคโนโลยี “รีทัชจากโปรแกรม โฟโต้ชอป มาแปลงโฉมสภาพใบหน้าตามธรรมชาติให้กลายเป็นใบหน้าที่แต่งแต้มเครื่องสำอางครบครันสวยผุดผ่อง 


สวยด้วย โฟโต้ชอป-1

สวยด้วย โฟโต้ชอป-2

….ความพิเศษของวีดีโอนี้คือ  การโชว์ขั้นตอนการตกแต่งภาพแบบเรียลไทม์ด้วยโปรแกรม โฟโต้ชอป (Photoshop) สลับกับที่ตัว สาว Boggie กำลังร้องเพลง โดย เราจะเห็นตั้งแต่ ใบหน้าสดๆ มีรอยคล้ำใต้ตา สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ และริ้วรอยต่างๆ จนกลายเป็นใบหน้าสวยฉ่ำ ที่มีเครื่องสำอางเติมแต่งเข้าไป ทั้งอายแชโดว์ บรัชออน แต่งแต้มอยู่ครบ จนโทนสีผิว สีผมใหม่ รอยคล้ำใต้ตาและสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอหายไปจนหมดเกลี้ยง เรียกได้ว่าตอยจบก็สวยวิ้งพอดี! 


 สวยด้วย โฟโต้ชอป-3

สวยด้วย โฟโต้ชอป-4

….จุดเด่นของวีดีโอนี้ไม่เพียงแต่ แสดงให้เห็นถึงพลังอำนาจของการรีทัช ให้ออกมาสวยตามความงามมาตรฐานของสังคมปัจจุบัน  แต่ยังเสียดสีแกมสะท้อนมุมมองเรื่อง “ค่านิยมความงามของคนในปัจจุบัน” ที่ เต็มไปด้วยของปลอมบนใบหน้า สนใจความงามที่เปลือกนอกมากซะจนกระทั่งลืมความงามภายในจิตใจ ทั้งที่จริงๆ แล้ว เราควรให้ความสำคัญกับความเป็นตัวตนและวัดคุณค่าของคนที่ความดีงามที่จิตใจ มากกว่า?!


สวยด้วย โฟโต้ชอป-5

….หลังได้ดูสิ่งที่ สาว Boggie ต้องการนำเสนอ เราก็เห็นด้วยที่ว่า บางครั้งที่เราเห็นผู้หญิงบาง คนที่แต่งเติมสีสันเข้าไปบนใบหน้าจนดูสวยงาม ใครเจอก็เหลียวมองหน้าตาและรูปกาย ภายนอกเธออาจจะสวยจริง แต่เสียดาย  ที่ดูเข้าไปลึกข้างในมันกลับไร้คุณค่า เพราะหัวใจเธอไม่ได้สวยเอาซะเลย เพราะฉะนั้นเรายังคงเชื่อว่า “ความงามในจิตใจย่อมสำคัญกว่าภายนอก และเมื่อไหร่ที่จิตใจเราคิดดี ทำดีแล้ว  มันจะส่งผลออกมาภายนอกเอง และนั่นคือความสวยที่คงทน ต่อให้เวลาผ่านไปอีกนานเท่าไหร่มันก็ยังสวยงาม เพราะมันเป็นของจริง ไม่ใช่สิ่งจอมปลอม!”


“ของแท้ดูกี่ครั้งก็ดูดีนะ ของแท้มีชีวิตชีวาดีนะ ของแท้แม้ไม่สวยก็ดูดี”


ขอขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับ ความสวย ความงาม จาก Women Mthai Team

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates