สมุนไพรปราบสิว 6 ชนิด ที่คุณสาว ๆ ต้องลอง

          แก้ปัญหาสิวด้วยวิธีไหนก็ยังไม่เห็นผลที่โดนใจสักที อย่างนี้อาจจะต้องเปลี่ยนการรักษาสิวมาพึ่งสมุนไพรบ้างแล้วล่ะค่ะ เพราะปัญหาสิวของหลายคนก็มีต้นเหตุมาจากฮอร์โมน และเชื้อแบคทีเรียที่แอบแฝงอยู่ในร่างกายของเรานี่เอง เอาล่ะ ถ้าใครเป็นสิวแล้วรักษาด้วยตัวยาชนิดไหนก็ไม่หาย ลองเปลี่ยนวิธีมากินสมุนไพรปราบสิว 6 ชนิดต่อไปนี้กันเถอะ !

  1. โหระพา มาแล้วสิวหาย

          ใบโหระพาหอม ๆ ตัวช่วยเพิ่มอรรถรสให้แกงหลายชนิดก็มีประโยชน์กับผิวของเราไม่น้อย เพราะนอกจากจะช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในร่างกายแล้ว ยังคอยช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ดังนั้นไม่ว่าสิว ริ้วรอย หรือรอยแดงจากสิวก็ต้องหนีหายไปเมื่อเจอโหระพา รู้อย่างนี้แล้วใครมีปัญหาสิวก็อย่าลืมกินใบโหระพากันเยอะ ๆ ด้วยนะจ๊ะ 

  2. ออริกาโน่ โห่ไล่สิว

          ออริกาโน่เป็นสมุนไพรที่อุดมไปด้วยคลอโรฟีลล์ มีสรรพคุณช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ลดอาการอักเสบของร่างกาย อีกทั้งยังมีสรรพคุณช่วยลดอาการเสียดท้อง ช่วยให้เจริญอาหาร และลดความเครียดได้อีกด้วย ดังนั้นเชื้อแบคทีเรีย และอาการอักเสบในร่างกายที่ทำท่าว่าจะผุดเป็นสิวขึ้นมาบนหน้าเรา พอเจอสมุนไพรตัวเด็ดอย่างออริกาโนเข้าไป เชื้อสิวก็ตายเรียบเลยสิ

  3. ผักชี ตัวนี้ก็เด็ด

          พอเอ่ยถึงผักชี หลายคนก็ร้องยี้กันเป็นแถว แต่หลังจากนี้คงต้องกลั้นใจกินผักชีกลิ่นแรงให้เยอะ ๆ แล้วนะจ๊ะ เพราะเจ้าผักชีอุดมไปด้วยคลอโรฟีลล์ มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของการล้างสารพิษในร่างกาย ลดกรดในเลือด กระตุ้นการทำงานของอินซูลิน รักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ชำระสารพิษในตับ ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้ดีขึ้น ที่สำคัญยังช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุสุดจี๊ดของสิวทุกชนิดได้อยู่หมัด สรรพคุณเจ๋งขนาดนี้คงต้องเลิกเมินผักชีกันแล้วนะจ๊ะสาว ๆ

  4. พาสลีย์ สิวขยาด

          พาสลีย์ หรือ ผักชีฝรั่ง เป็นสมุนไพรที่อุดมไปด้วยคลอโรฟีลล์ มีวิตามินซีสูง สรรพคุณคล้าย ๆ กับผักชีไทยของเรานี่ล่ะค่ะ ที่ช่วยล้างสารพิษ ขับปัสสาวะ ระบายเชื้อโรค และแบคทีเรียได้อีกทาง ดังนั้นสาวคนไหนกินทั้งผักชีไทย และผักชีฝรั่งบ่อย ๆ หน้าก็จะใสปิ๊ง ดูมีน้ำมีนวล และอ่อนวัยกว่าอายุจริงเยอะเลย คุณสมบัติโดดเด่นขนาดนี้ สนใจจะกินผักชีขึ้นมาแล้วใช่ไหมล่ะ

  5. สะเดา เคลียร์ผิวสาวได้ใสกิ๊ง
          หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า สะเดาเป็นผักสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยทำความสะอาดเลือด และเซลล์ในร่างกาย อีกทั้งยังมีธาตุเหล็กช่วยซ่อมแซมการสึกหรอของร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้สะเดายังช่วยลดการผลิตน้ำมัน และต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้นเหตุของสิวได้อยู่หมัด แค่นี้ก็คงไม่ต้องให้บอกแล้วใช่ไหมล่ะว่า กินสะเดาแล้วหน้าจะใสกิ๊งขนาดไหน 

  6. มิ้นต์ เสกผิวใส

          ไม่ว่าจะเป็นเปปเปอร์มิ้นต์ หรือสเปียร์มิ้นต์ก็ล้วนแต่มีคลอโรฟีลล์สูง ซึ่งช่วยลดอาการอักเสบต้นเหตุของการเกิดสิว ช่วยฟอกเลือดให้สะอาด แถมยังช่วยกระตุ้นร่างกายให้ย่อยอาหารดีขึ้นด้วย และเมื่อระบบในร่างกายทำงานเป็นปกติอย่างนี้ ผลดีก็จะปรากฎเป็นผิวขาวใส บ่งบอกสุขภาพที่ฟิตเต็มร้อยเลยยังไงล่ะ


          สมุนไพรทั้ง 6 ชนิดที่ว่ามานี้ หลายชนิดมีประโยชน์ในเรื่องของการลดความเครียด สาเหตุที่ทำให้เราเกิดริ้วรอย ผิวพรรณหมองคล้ำด้วยนะคะ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การกินผักผลไม้ และน้ำสะอาดเยอะ ๆ ก็ช่วยให้ผิวพรรณขาวใสไร้มลทินใด ๆ แล้วล่ะเนอะ ยิ่งถ้าหมั่นออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย สุขภาพกายและสุขภาพผิวก็จะดีคูณสองเลยนะจ๊ะ



ขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับผิวพรรณจาก kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates