ทรายขัดผิว ตัวช่วยเปลี่ยนผิวเสีย เป็นผิวสวยเนียนใส


          สาว ๆ หลายคนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าการขัดสครับผิวนั้น คือ วิธีการที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ให้ดูสดใสนวลเนียนมากกว่าที่เคย จึงทำให้ตัวช่วยอย่าง ทรายขัดผิว หรือ เกลือขัดผิว ที่หลายคนรู้จัก กลายเป็นเคล็ดลับเสริมความงามให้ผิว ที่สาว ๆ จะต้องมีติดห้องน้ำไว้อยู่เสมอ แต่สำหรับใครที่ยังสงสัยว่าแท้จริงแล้วทรายขัดผิวคืออะไร และจะช่วยขัดบำรุงผิวให้สวยใสได้เหมือนกับสครับที่เคยใช้หรือเปล่า เราทำความรู้จักกับทรายขัดผิวกันเลยจ้า

          จริง ๆ แล้ว ทรายขัดผิว ก็คือ เกลือขัดผิว ที่สาว ๆ ส่วนใหญ่ใช้ขัดผิวนั่นเอง โดยทรายขัดผิวที่ว่านี้ จะมีหน้าตาลักษณะรวมถึงมีคุณสมบัติการใช้งาน เพื่อใช้สครับบำรุงผิวกาย บางคนอาจนำทรายขัดผิวมาสครับลงบนผิวเพียว ๆ ขณะอาบน้ำ เพื่อช่วยขจัดคราบไคลและรอยจุดด่างให้ผิวผุดผ่องสดใส หรือบางคนอาจนำส่วนผสมอื่น ๆ ที่มีคุณสมบัติเด่นในการบำรุงมาผสมรวมกับทรายขัดผิวก็ได้เช่นกัน ซึ่งเราก็มีสูตรสครับสำหรับผิวแต่ละประเภทมาฝากกันด้วยจ้า

       ทรายขัดผิว + น้ำมันมะพร้าว สำหรับสาวผิวแห้ง

          เตรียมทรายขัดผิว 1 ถ้วย และ น้ำมันมะพร้าว ½ ถ้วย แล้วนำมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นจึงนำไปขัดวนเบา ๆ ลงบนผิวเปียกให้ทั่วผิวกาย ทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้ทำสัปดาห์ละครั้ง จะช่วยเปลี่ยนผิวแห้งให้เนียนนุ่มชุ่มชื่น พร้อมเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวสวยดูสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น

       ทรายขัดผิว + นมสด (หรือโยเกิร์ต) + น้ำผึ้ง สำหรับผิวหยาบกร้านกระดำกระด่าง
          เตรียมทรายขัดผิว 3/4 ถ้วย นมสด 1/4 ถ้วย และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันแล้วนำไปขัดบนผิวให้ทั่ว เน้นขัดในจุดที่หยาบกร้านในบริเวณข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่ม ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยลบเลือนจุดด่างดำและปรับผิวพรรณให้ดูนวลเนียนมั่นใจขึ้นได้แน่นอน

       ทรายขัดผิว + แอปเปิล + มะนาว สำหรับสาว ๆ ที่อยากมีผิวขาวใส

          นำแอปเปิลครึ่งลูกไปปั่นรวมกับมะนาว 1 ช้อนโต๊ะพอแหลก จากนั้นจึงนำไปผสมรวมกับทรายขัดผิว 1/2 ถ้วย แล้วนำไปขัดบนผิวให้ ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออก จะช่วยให้ผิวดูสดชื่นสดใสขึ้นได้ นอกจากนี้ยังเปลี่ยนให้ผิวพรรณขาวใสไร้ตำหนิอีกด้วย


          รู้ประโยชน์และเคล็ดลับบำรุงผิวด้วยทรายขัดผิวกันไปแล้ว งานนี้ใครอยากมีผิวสวยใสมั่นใจอย่าลืมนำสูตรผิวสวยด้วยทรายขัดผิวไปใช้กันดูนะคะ ว่าแล้วก็มาเริ่มขัดผิวกันตั้งแต่วันนี้กันเลยดีกว่า....


ขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับผิวพรรณจาก kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates