วิธีลดน้ำหนักสุดเจ๋ง 17 กิโลกรัม ภายใน 3 เดือน ...หุ่นสวย สัดส่วนเริ่ด



              ปัญหาเรื่องไขมันสะสมในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย หรือ "ความอ้วน" นี่เรียกได้ว่า เป็นศัตรูที่ทำเอาผู้หญิงอย่างเราเสียเซลฟ์อยู่ไม่น้อย จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสาว ๆ หลายคนถึงได้ขวนขวายหาวิธีที่ช่วยจัดการและควบคุมไขมันขั้นเด็ดขาด เพื่อหวังเปลี่ยนหุ่นสวยให้สมดังใจฝันดูสักครั้ง (แม้ว่าจะได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลก็ตามที) และสำหรับสาว ๆ คนไหนที่เคยลองลดน้ำหนักมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่เห็นผลสักที กระปุกดอทคอมขอนำเสนอวิธีลดน้ำหนักเปลี่ยนหุ่นเป๊ะภายใน 3 เดือน จาก คุณ pronsiri7 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม  มาฝากกัน ซึ่งวิธีนี้จะเน้นการควบคุมอาหาร ควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพ บอกเลยว่างานนี้ใครอยากเป็นสาวเฮลท์ตี้สุขภาพดีแบบไร้ไขมัน ห้ามพลาดนะจ๊ะ  


              สวัสดีค่ะทุก ๆ ท่านที่กำลังลดความอ้วนกันอยู่ แต่ทำยังไงก็ไม่สำเร็จสักที ลองหยิบเอาวิธีของเราไปใช้ได้นะ ตุ๊กตาจะลงรูปสลับกับบทความนะ เป็นการพักสายตา ^______^

              ลืมแนะนำตัวเองค่ะ เราชื่อ "ตุ๊กตา" พื้นฐานเป็นคนกระดูกใหญ่ ตรงซี่โครงจะเห็นชัดเลยว่าหนามาก แรมโบ้เลยแหละ อิอิ อายุฉิวเฉียดเลข 3 แล้วค่ะ ปัจจุบันสูง 166 cm. หนัก 54 kg. สัดส่วน 34-25-35 (และพยายามกระชับลดอีกแบบชิล ๆ ฮึบ ๆ) อาชีพช่างภาพงานแต่งงานค่ะ

              ก่อนหน้านี้ตุ๊กตาหนัก 71.5 kg. ค่ะ ไม่ถึงกับอ้วนเผละ แต่ตัวยักษ์มากไม่มั่นใจในตัวเองเลย ยิ่งเวลาไปถ่ายงานพิธี โอ้...มายกอด ต้องย้ายร่างอันใหญ่หลวงแบบไวเป็นลิงสะโพกคอยจะชนนู่นชนนี่ เจอที่แคบกว่าตัวยิ่งไม่คล่องตัว สัดส่วนคร่าว ๆ นะคะ 38 - 35 - 40 (ยักษ์ไหมล่ะคะ)

    วิธีลดน้ำหนัก

              ช่วงแรกที่คิดลดนะคะ อาหารเสริมลดความอ้วน แพงไม่ว่า ขอแค่ฉันผอมนะ

              แต่ก็ร้องเฮ้อ ...หมดเป็นพันลดไม่ถึง 2 กิโล เวรกรรม เลิกกินเหอะ !!! เอางี้ ออกกำลังกายช่วยดูสิ ...ได้ผลนะแต่วิ่งขาแทบหลุดเป็นสัปดาห์ วิ่ง 15 รอบสนามบอลทุกวัน ซิทอัพ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยทุกอย่างเท่าเดิม แค่ดูแข็งแรงขึ้น แต่ฉันจะลดสัดส่วนด้วยนะไม่ได้อยากแข็งแรงอย่างเดียว....

    วิธีลดน้ำหนัก

               งั้นเริ่มใหม่ สำรวจตัวเองสิทำไมถึงอ้วน ?

                 ที่บอกตัวเองว่ากินน้อยมันน้อยจริง ๆ เหรอ

                 ที่บอกตัวเองว่าเบิร์นพอแล้ว มันพอสำหรับเผาผลาญที่กินเข้าไปเหรอ

                 กินแป้งเยอะไปหรือเปล่า

                 หรือฉันมีโรคประจำตัวที่ทำให้อ้วน

               สำรวจตัวเองเสร็จ พบปัญหาว่า ฉันก็คนปกตินี่แหละ กินไม่เยอะแต่ก็ไม่น้อย และใช้พลังงานไม่หมด !!!

    วิธีลดน้ำหนัก

               ทีนี้มา Search ดูใน Google วิธีการเผาผลาญ คืออาหารที่ให้พลังงานต่ำ คุมแคลอรี ที่สำคัญคือ ฉันจะหาอาหารแบบนั้นมาจากที่ไหน นี่มันเมืองไทยนะ งั้นขอเป็นคนโรคจิตกลัวแคลลอรีแล้วกัน

               มื้อแรก ๆ ที่กินนี่ขอบอกว่า เอาชนะใจตัวเองแบบค่อนข้างทรมานใจ แต่ไม่ทรมานกายนะ ค่อย ๆ เปลี่ยนตัวเองมากินชีวจิต ยอมรับเลยว่ายากมาก ๆ ปากเรามันจะเคี้ยว ๆๆ อย่างเดียว ต้องห้ามใจตัวเอง ช่วงแรกลดช้าก็ต้องอดทน

                 ข้าวขาวไม่กิน กินข้าวกล้อง มื้อนึงจะกินแค่  3 ช้อนโต๊ะ

                 กับข้าวก็ต้องจำกัด ไม่เยอะ ไม่ทอด ไม่มัน ไม่แป้ง กินแต่ของต้มและเน้นผักที่เส้นใยสูง

                 โปรตีนคือ ไข่ขาว เนื้อปลานึ่ง อกไก่ กุ้ง น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาล นอกนั้นแทบไม่ได้แตะเลย

                 มื้อเย็นไม่กินแป้ง วุ้นเส้นก็ไม่กิน กินสุกี้ (เลือกแต่ผัก) น้ำพริกผักต้ม

                 ถ้าหิวกลางคืน กินน้ำเปล่า ถ้ามากจริง ๆ อัลม่อน 7 เม็ด

                 ทุกวันจะดื่มน้ำไม่ต่ำกว่า 3 ลิตร

                 ระหว่างมื้อช่วงไหนก็ได้ จะดื่มน้ำมะเขือเทศผสมน้ำเสาวรส 100%

                 จำกัดแคลลอรี่ทุกอย่าง วันหนึ่งจะกินไม่เกิน 900 Kcal

                 ไม่กินอาหารเค็มจัด หวานจัด จืดได้ก็จืดเลย

                 ออกกำลังกายเผาผลาญสะสมให้ได้อย่างน้อย 400 Kcal/วัน วิธีไหนก็ได้ ตุ๊กใช้เดินมาทำงาน วิ่งขึ้นบันได บลา ๆ

                 ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของนมข้นหวาน น้ำตาล กะทิ น้ำอัดลม

                 งดขนมทุกอย่าง


              นี่คือแนวทางของตุ๊กเองนะคะ เพื่อน ๆ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมไม่จำเป็นต้องทำตามทุกอย่างก็ได้นะ วิธีนี้ตุ๊กตาทำแล้วได้ผลจึงเอามาแชร์ค่ะ มีอีกหลายอย่างเยอะมากที่ตุ๊กตาทำค่อนข้างละเอียดมาก เอาแนวทางหลัก ๆ ก่อนแล้วกันเนอะ

    วิธีลดน้ำหนัก

              ตุ๊กทำวิธีนี้โดยชั่งน้ำหนักทุกวัน ทุกขีดที่หายไปมีค่ามาก จาก 71.5 kg. ใช้เวลาราว ๆ 2 เดือน ตุ๊กเหลือ 60 kg. เสื้อผ้าหลวมมาก รูปร่างเปลี่ยนแต่ไม่กระชับ ไม่เป็นไรกระชับเอาไว้ทีหลังเอา สัดส่วนและน้ำหนักลงก่อน 555 เดี๋ยวหมดไฟ อิอิ

              ช่วงเดือนที่ 3 จะลงช้ามากค่ะ ทานเท่าเดิมทำตัวแบบเดิมแต่ลงช้า ไม่เหมือน 2 เดือนแรก ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอีก นอนไวขึ้น พักผ่อนให้เพียงพอ เพิ่มการบริหารร่างกายบริเวณสัดส่วนต่าง ๆ เริ่มใช้ชีวิตปกติแล้วค่ะ กินข้าวผัดกระเพราบ้างแต่เบื่อไปเองเลย กลายเป็นคนกินชีวจิต ไม่ปลื้มของทอดของมัน เน้นผักเน้นปลา ขับถ่ายดีมากค่ะ น้ำหนักก็ลงมาเรื่อย ๆ มีขึ้นบ้างลงบ้าง ปัจจุบันตอนนี้ 54 kg. แล้วค่ะ พอใจนะคะ แต่ก็พยายามกระชับส่วนที่ไม่กระชับให้ตึงสวยงาม มั่นใจในตัวเองมากขึ้น มองไม่เห็นเซลลูไลท์แล้ว จากนี้ก็ยังลดสัดส่วนต่อไปจนกว่ารู้สึกว่า โอเคฉันสวย (ในโลกของฉัน) แล้วนะ 555

    วิธีลดน้ำหนัก

              ฝากถึงเพื่อน ๆ ที่จะพึ่งยาลดความอ้วนนะคะ อยากบอกว่ามันได้ผลแค่ช่วงหนึ่งเท่านั้น ทุกอย่างมันอยู่ที่พฤติกรรมการกิน การใช้ชีวิตของเรา พอหยุดกินมันก็กลับมาอ้วน แถมมากกว่าเดิม เสียเงินเสียทองและอันตรายด้วย

              ขอให้ทุกท่านโชคดีกับการลดความอ้วนนะคะ สู้ ๆ ค่ะ ทุกอย่างอยู่ที่เราชนะใจตัวเอง .. ตามใจปาก ลำบากพุง ฮ่า ๆๆ

              ลาไปด้วยภาพจัดฟัน (อยากสวยให้สุด) ล่าสุด เกิดมาเพิ่งเคยจัด ใส่ได้ 10 วัน แล้วค่ะ (นี่ก็เป็นอีกวิธีที่กินอะไรลำบาก 5555) พร้อมคำพูดที่ประทับใจ จากครีมยี่ห้อหนึ่งนะ ขอยืม ๆ "ไม่มีคำว่าสวยเกินไป ถ้าจะสวยต้องสวยให้สุด"
    วิธีลดน้ำหนัก

    ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามค่ะ บ๊าย บาย ^_______^


              เชื่อเต็มร้อยเลยว่าหากสาว ๆ ได้ลองนำเทคนิคดี ๆ ในการดูแลหุ่นสวยตามนี้ไปปรับใช้ให้เหมาะกับตัวเอง นอกจากจะช่วยขจัดไขมันส่วนเกินให้คุณใส่เสื้อผ้าอวดหุ่นสวยได้อย่างมั่นใจแล้ว สุขภาพร่างกายและผิวพรรณจะแข็งแรงและสดใสขึ้นได้อีกด้วย ...สวยแบบยกกำลังสองเลยนะเนี่ย อิอิ 

ขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับการลดความอ้วนจาก kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates