ไดเอต 7 แบบที่ไม่ควรทำ สาวอยากหุ่นดีต้องรู้ไว้ !


              เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก คงจะเคยพบกับปัญหาที่ทำให้คุณคิดอยากถอดใจไม่อยากจะลดน้ำหนักอีกต่อไปแล้ว เพราะทั้งหิวโหย ร่างกายอ่อนแอ และเจ็บป่วยจนออกไปไหนไม่ได้ นั่นเป็นเพราะว่าการลดน้ำหนักของคุณผิดวิธียังไงล่ะ ฉะนั้นมาดูกันดีกว่าว่าการไดเอตแบบไหนที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง รู้แล้วก็อย่าทำอีกต่อไปเลยนะจ๊ะสาว ๆ

     กินอาหารแคลอรี่น้อยเกินไป
              อีกหนึ่งปัญหาสำหรับสาว ๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงไดเอต คือ การกินอาหารที่มีแคลอรี่น้อยเกินไป ยิ่งใครที่เจ็บไข้ได้ป่วยหรือรู้สึกร่างกายอ่อนแอบ่อย ๆ นั่นก็เป็นสัญญาณบ่งบอกแล้วว่า คุณกินอาหารที่มีแคลอรี่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ซึ่งจะทำให้ระบบเผาผลาญอาหารของคุณทำงานไม่คล่องตัวในการที่จะรักษาไขมันให้เป็นพลังงานด้วย ฉะนั้นหากกินอาหารแคลอรี่น้อยแล้วนำหนักลดไวแต่เรี่ยวแรงกลับไม่มี ก็ต้องเปลี่ยนมาเสริมอาหารที่ให้พลังงานเยอะ ๆ บ้างดีกว่านะคะ

     กลัวการกินอาหาร

              หากคุณกำลังมีอาการกลัวอาหาร เพราะกลัวว่ากินเข้าไปแล้วจะทำให้ร่างกายของคุณอ้วนฉุไม่น่ามอง ก็ควรเปลี่ยนความคิดก่อนที่คุณจะต้องไปนอนให้น้ำเกลือที่โรงพยาบาลดีกว่า เพราะอาหารเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกายที่จะช่วยให้คุณมีพลังงานทำสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ฉะนั้นบำรุงร่างกายด้วยอาหารที่มีประโยชน์เถอะนะ

     อดอาหารจนน้ำตาลในเลือดต่ำ
              เมื่อน้ำตาลในเลือดต่ำลง จะทำให้คุณเกิดอาการตัวสั่น หงุดหงิด และหิวโหย นั่นหมายความว่าร่างกายของคุณกำลังเข้าสู่โหมดกักเก็บไขมันและระดับอินซูลินสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ก็ร่วงลงไม่กี่นาทีหลังจากนั้น จึงทำให้คุณรู้สึกอ่อนแอ ฉะนั้นเพื่อการแก้ปัญหาไม่ให้มีอาการที่แสนจะทรมานเหล่านี้เกิดขึ้น ลองกินอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วนทุก ๆ 3-4 ชั่วโมงดู แล้วอาการน้ำตาลในเลือดต่ำจะหายไปเป็นปลิดทิ้งเลย

     นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ

              นับว่าการนอนหลับพักผ่อนน้อยเกินไป เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งหากคุณกำลังอยู่ในช่วงไดเอตอย่างจริงจัง การนอนหลับจะช่วยให้ฮอร์โมนในร่างกายของคุณได้ทำงานของมันเองอย่างเต็มที่และยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันในระหว่างการนอนหลับด้วย เอาล่ะ … ใครที่รู้ตัวว่านอนหลับพักผ่อนไม่ค่อยพอ ตกดึกคืนนี้ก็เข้านอนเร็ว ๆ ได้แล้ว

     ควบคุมอาหารจนขาดธาตุเหล็ก

              ธาตุเหล็กเปรียบได้เหมือนกับสายพานที่นำพลังงานเข้าสู่เซลล์เม็ดเลือด ซึ่งจะช่วยปรับระบบเผาผลาญอาหารให้ดีขึ้น โดยจุดนี้มีสำคัญมากกับการลดน้ำหนัก ลองหาพวกสาหร่าย เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ช็อกโกแลต ลูกเกด เมล็ดเจีย และผักใบเขียว มากินเยอะ ๆ ดูนะคะ

     กินโปรตีนไม่เพียงพอ

              โปรตีนเป็นสิ่งที่สำคัญมากต่อระดับน้ำตาลในเลือดและระบบเผาผลาญอาหาร ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยลดน้ำหนักได้ เพราะโปรตีนสามารถช่วยเสริมการเผาผลาญอาหารและช่วยทำให้ไขมันเปลี่ยนเป็นกล้ามเนื้อได้ด้วย ฉะนั้นลองหาอาหารพวกโยเกิร์ตไขมันต่ำ ปลา ไข่ขาว เมล็ดเจีย และเนื้อไก่มาเพิ่มในทุกมื้ออาหารกันเถอะ

     ดื่มน้ำผลไม้กล่อง

              การกินน้ำผลไม้ในช่วงไดเอตถือว่าเป็นเรื่องดีที่ควรทำ หากแต่คุณเป็นคนทำน้ำผลไม้ไม้นั้นด้วยตัวเอง เพราะน้ำผลไม้กล่องที่มีขายตามท้องตลาดนั้น มีการผสมน้ำตาลเข้าไปมากเกินกว่าที่คุณคิด ทางที่ดีลองหันมาทำน้ำผักผลไม้กินเองจะมั่นใจในคุณภาพได้มากกว่า

              เห็นไหมคะว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการไดเอตที่สาว ๆ พบเจอกันบ่อย ๆ นั้น ก็เป็นเพียงแค่การที่คุณลดน้ำหนักแบบผิดวิธีเท่านั้นเอง เอาล่ะ … ใครที่เคยถอดใจในการลดน้ำหนักไปแล้ว ก็มาสู้ ๆ ทำใหม่กันอีกสักตั้งดูสิ




    ขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับการลดความอ้วนจาก kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates