7 วิธีกระชับหุ่นให้สวยเป๊ะ อวดเชฟสุดเจิดก่อนถึงวันสำคัญ



              สูตรลดน้ำหนักแบบเห็นผลทันใจ วิธีกระชับหุ่นให้สวยเพรียวแบบง่าย ๆ และอีกหลายกลเม็ดเคล็ดลับเรื่องลดน้ำหนัก คงกำลังอยู่ในความสนใจของคนที่อยากเตรียมหุ่นสวยเช้ง เพื่อวันสำคัญที่ใกล้จะมาถึงในอีกไม่ช้า วันนี้กระปุกดอทคอมเลยขอสนองนี้ดคุณ ๆ ด้วย 7 วิธีกระชับหุ่นให้สวยเพรียวสมใจ จากเว็บไซต์ all woman stalksเพื่อคนที่อยากลดน้ำหนัก กระชับรูปร่างให้เป๊ะสุด ๆ แบบเร่งด่วนโดยเฉพาะเลยจ้า
     
    1. ขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวร่างกาย
                
              นอกจากต้องยึดคติ You are what you eat แล้ว คนที่ฝันอยากมีรูปร่างกระชับ หุ่นดี ๆ ก็ต้องขยันเคลื่อนไหวร่างกายบ่อย ๆ ยกตัวอย่างเช่น บริหารกล้ามเนื้อขาด้วยท่านอนตะแคง เหยียดขาตรง และยกขึ้น-ลง ระหว่างที่นอนดูทีวีอยู่ที่บ้าน หรือใครถนัดจะยืนแกว่งแขนก็ได้ไม่ว่ากัน รวมทั้งเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เดินมากขึ้น โดยเฉพาะการเดินขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟต์ หรือจอดรถให้ไกลจากจุดหมายมากกว่าเดิม เพื่อที่จะได้เดินเยอะขึ้น สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณได้เบิร์นแคลอรี่ ไขมันสะสม และเซลลูไลท์ที่เกาะติดผิวหนังออกไปได้เยอะพอสมควรเลยล่ะค่ะ
     
     
    2. ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ
                
              การดื่มน้ำสะอาดให้ประโยชน์ดี ๆ มากกว่าที่คุณคิด เพราะนอกจากจะช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล การดื่มน้ำในปริมาณที่มากพอกับความต้องการของร่างกายยังสามารถช่วยลดพุงกะทิของคุณได้อีกทางหนึ่งด้วย ยิ่งถ้าใครดื่มน้ำผสมน้ำมะนาวเล็กน้อย หรือดื่มน้ำขิงอุ่น ๆ บ้าง ก็จะได้ดีท็อกซ์สารพิษ และไขมันที่เกาะตามลำไส้ไปในคราวเดียวกัน ฉะนั้นอยากผอมเพรียวหุ่นเป๊ะ ก็ต้องดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อย 8-12 แก้วเป็นประจำทุกวันนะจ๊ะ

     3. ปฏิบัติตามสูตร 70/30 เพื่อหุ่นสวย
                
              สูตร 70/30 ที่ว่าก็คือ การเลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ (เน้นไฟเบอร์ และอาหารแคลอรี่ต่ำ) ในอัตราส่วน 70% ส่วนอีก 30% ที่เหลือเป็นพื้นที่อิสระที่คุณสามารถกินอาหารที่ชอบได้ตามใจ แต่ถ้าจะให้ผลลัพธ์ดีที่สุด และผอมเพรียวทันใจ แนะนำให้กินอาหารแบบฉลาดเลือก เช่น ทานอาหารนอกบ้าน 1 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือพกช็อกโกแลต 1 บาร์เอาไว้กินแก้ง่วงช่วงบ่าย เป็นต้น ซึ่งถ้าคุณปฏิบัติตามสูตร 70/30 นี้ได้อย่างเคร่งครัด การันตีหุ่นสุดเป๊ะในอีกไม่ช้าได้เลยจ้า
     
     
     4. ตั้งเป้าระยะสั้น ๆ
                
              ใครที่เคยมีประสบการณ์ลดน้ำหนักไม่สำเร็จ เพราะทำไปได้สักพักก็ท้อ และเลิกในที่สุด ลองเปลี่ยนวิธีไดเอตใหม่ดีไหมเอ่ย เริ่มง่าย ๆ ด้วยการตั้งเป้าหมายให้ตัวเองเป็นระยะเวลาสั้น ๆ เพื่อที่เราจะได้มีแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักอย่างแน่นอน ซึ่งตรงนี้คุณอาจจะตั้งเป้าหมายลดน้ำหนัก 2 กิโลกรัมภายใน 1-2 เดือนก็ได้ แล้วพอบรรลุเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ ก็ซื้อของที่อยากได้เป็นรางวัลให้ตัวเองสักหน่อย คราวนี้รับรองว่าจะลดน้ำหนักได้อึดกว่าเดิมอย่างแน่นอนจ้า
     

     5. คิดเมนูอาหารล่วงหน้า
                
              สำหรับคนที่กลัวจะหลงทาง เผลอตัวกินอาหารตามใจปากอย่างที่เคยทำบ่อย ๆ ลองคิดเมนูอาหารล่วงหน้าก่อน 1 วัน หรืออาจจะวางแผนเมนูอาหารเตรียมไว้เป็นสัปดาห์เลยก็จะยิ่งดี โดยเน้นเมนูที่มีผัก ผลไม้ โฮลเกรน ขนมปังโฮลวีท ปลา และเนื้อสัตว์ไร้มันเป็นส่วนใหญ่ แบบนี้จะได้หมดห่วงเรื่องนอกลู่นอกทางไปกินอาหารแคลอรี่สูงอีกต่อไปเนอะ
     

    6. ซื้อเสื้อผ้าใหม่สร้างแรงจูงใจ
                
              ถ้าเหตุผลสำคัญที่ทำให้คุณตัดสินใจไดเอต เป็นเพราะเวลาเห็นเสื้อผ้าคอลเลกชั่นใหม่สวย ๆ แต่ไม่สามารถซื้อมาใส่ได้ เนื่องจากไซส์เล็กเกินไป ! สร้างความปวดร้าวในใจอยู่บ่อย ๆ อย่างนี้ฉวยความจี๊ดนั้นมาเป็นแรงผลักดันอีกทางเลยสิคะ หาซื้อบิกินี หรือเสื้อผ้าที่อยากใส่ (แต่เมื่อก่อนใส่ไม่ได้เพราะตุ้ยนุ้ยเกินไป) มาสักชุดสองชุด เราจะได้รู้สึกฮึดในการไดเอตเพิ่มขึ้นอีกนิด
     

    7. เติมความสนุกทุกครั้งที่ออกกำลังกาย
               
              อย่างน้อย ๆ 3-4 วัน/สัปดาห์เราควรจะต้องออกกำลังกายเป็นเวลา 45 นาที หรือมากกว่านั้น (ถ้าทำได้) เพื่อเร่งระบบการเผาผลาญ และกระชับสัดส่วนให้ฟิตเฟิร์มมากยิ่งขึ้น ซึ่งพอถึงจุดนี้หลายคนอาจจะรู้สึกเหนื่อยและท้อขึ้นมาซะเฉย ๆ ดังนั้นคงดีกว่าถ้าเราจะเติมสีสันให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องสนุกกว่าที่เคย 

              ง่าย ๆ คุณอาจจะเปิดเพลงจังหวะคึกคักคลอไปตลอดช่วงที่ออกกำลังกายอยู่ วิธีนี้จะช่วยให้รู้สึกเพลินจนลืมเวลาได้ พร้อมกันนั้นก็ควรสลับสับเปลี่ยนโปรแกรมออกกำลังกายให้มีความหลากหลาย หมุนเวียนกันไปร่างกายจะได้ออกกำลังทุกสัดส่วน และเราก็จะไม่รู้สึกเบื่อหน่ายด้วยยังไงล่ะ
     
              ใครที่กำลังอยากแปลงโฉมให้สวยเพอร์เฟคท์ในวันสำคัญที่จะมาถึงในอีกไม่ช้านี้ ลองนำเคล็ดลับทั้งหมดที่เราแนะนำ ไปปฏิบัติตามได้นะคะ อ๊ะ ! สูตรนี้คนที่อยากผอมเฉย ๆ ไม่มีข้อจำกัดเรื่องระยะเวลา ก็ทำตามได้เช่นกัน มาผอมเพรียวสวยเจิดกันดีกว่าเนอะ ^^

    ขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับการลดความอ้วนจาก kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates