9 ทริคลดความอ้วนให้หุ่นเซี๊ยะ แม้เป็นสาวนักปาร์ตี้


              สูตรลดความอ้วนไหน ๆ ก็คงไม่ดีเกินไปกว่าความตั้งใจอยากลดความอ้วนของสาว ๆ เองหรอกเนอะ แต่ในขณะที่กำลังไดเอตด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ก็มีเหตุให้ต้องไปกินข้าวนอกบ้านอยู่บ่อย ๆ แล้วอย่างนี้จะลดความอ้วนไหวยังไงล่ะนี่ ?

              สาวคนไหนที่กำลังหนักใจกับรูปร่างของตัวเองที่ชักจะใกล้เคียงตุ่ม หรือถังแก๊สเข้าไปทุกที คงกำลังหาสูตรลดความอ้วนกันยกใหญ่ แต่เคยไหมคะที่กำลังลดความอ้วนอย่างจริงจังที่สุดในชีวิต เจ้าเพื่อนตัวดีก็ชวนออกไปดินเนอร์นอกบ้านอยู่บ่อย ๆ พาให้การไดเอตล่มไม่เป็นท่าไปซะงั้น เอ้า ! อย่างนี้คงดีกว่าแน่ ๆ ถ้าสาวนักปาร์ตี้อยากหุ่นดีทุกคนจะมาเรียนรู้เทคนิคไดเอตอยู่ตลอดเวลา แม้ต้องออกไปดินเนอร์นอกบ้านก็ยังสามารถควบคุมน้ำหนักได้สวย ๆ

         1. สั่งอาหารเมื่อนั่งอยู่ที่ร้านแล้วเท่านั้น
              เชื่อไหมคะว่า แค่คุณกวาดตาดูรายการอาหารที่อยู่ในเมนู แล้วตัดสินใจสั่งอาหารในขณะที่นั่งอยู่ในร้านแล้ว จะทำให้เราสั่งอาหารได้น้อยกว่าตอนมโนถึงอาหารที่อยากกินตั้งแต่ยังไม่ถึงร้านเลยด้วยซ้ำ นั่นก็เป็นเพราะว่า ตอนที่เราจินตนาการถึงอาหารด้วยความอยาก เราจะคิดเมนูอาหารได้มากกว่าความเป็นจริง ซึ่งพอถึงเวลาที่ต้องเลือกอาหารมากินจริง ๆ ความเคยชินจากการกินอาหารเพื่อสุขภาพมาสักระยะหนึ่ง จะทำให้คุณเลือกเมนูสลัด ปลาย่าง และอาหารเพื่อสุขภาพแคลอรี่เบา ๆ มากินแทน

         2. เริ่มต้นมื้อด้วยเมนูสลัด

              มีผลวิจัยที่ถูกตีพิมพ์ในนิตยสาร Appetite แนะนำว่า สาว ๆ ที่กำลังไดเอตอยู่ควรสั่งเมนูสลัดมากินเป็นจานแรก อ๊ะ ! แต่ขอเป็นสลัดน้ำใสนะจ๊ะ เพราะผลการทดลองเผยให้เห็นกันชัด ๆ เลยว่าสาวที่เปิดมื้อด้วยสลัดเป็นจานแรก มีแนวโน้มกินแคลอรี่ต่ำลง 11% ในขณะที่อาจจะกินอาหารประเภทผัก และผลไม้เพิ่มขึ้นถึง 23% เลยทีเดียว

         3. อย่าใจอ่อนกับอาหารต้องห้าม

              ไม่ว่าสูตรลดความอ้วนจะวิเศษแค่ไหน แต่ก็จบเห่ลงได้ถ้าสาว ๆ ขาดความหนักแน่น และมักจะอดใจไม่ไหวกับอาหารแคลอรี่สูงปรี๊ด เจอเป็นไม่ได้ต้องตักเข้าปากตลอด ๆ ดังนั้นจงจำไว้ว่า ของทอด แป้งขัดสี น้ำตาล เนย นม อาหารฟาสต์ฟู้ดทุกชนิด คือของต้องห้ามที่ไม่ควรใจอ่อนด้วยเด็ดขาดนะจ๊ะ

         4. ควรรู้ส่วนผสมของอาหารทุกจานที่จะกิน

              สารภาพมาซะดี ๆ ว่าคุณรู้ทั้งรู้ว่าส่วนประกอบหลัก ๆ ของอาหารที่สั่งมีอะไรบ้าง แต่ก็ตีเนียนทำเป็นสั่งพลาดจนจำต้องกินอาหารแฝงแคลอรี่และไขมันเลวนั้นอย่างเสียไม่ได้ ซึ่งก็คงไม่ต้องเดานะคะว่า กลับไปน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นอีกกี่ขีด และก็เตรียมตัวโบกมือบ๊ายบายหุ่นเชฟบ๊ะกันได้เลย

         5. ปฏิเสธอาหารจำพวกแป้งอย่างเด็ดขาด

              ถ้าในมื้อเช้าของคุณมีคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่เหมาะสมอยู่แล้ว มื้อกลางวัน และมื้อเย็นเราไม่จำเป็นต้องเสริมคาร์โบไฮเดรตให้ร่างกายอีกแล้วล่ะค่ะ แล้วอย่ามาอ้างด้วยล่ะว่า กินแป้งในมื้อเย็นก็เพื่อความอยู่ท้อง เพราะลำพังแค่ไฟเบอร์ และโปรตีนบางส่วนก็ทำให้อิ่มไปถึงตอนเช้าแล้ว

         6. เบิ้ลได้ แต่ขอเป็นผักผลไม้นะ

              หลายคนติดความคิดที่ว่า กินผักผลไม้ในมื้อเย็นอาจจะเบาเกินไป กลัวจะหิวขึ้นมากลางดึก แนะนำให้จัดหนักอาหารประเภทผักผลไม้ และปลาย่าง ปลานึ่งได้ไม่จำกัดค่ะ กินกันไปเพลิน ๆ แบบไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักเลยด้วย

         7. แบ่งกินแค่ครึ่งเดียว    

              แหม นาน ๆ ทีจะได้ออกมากินอาหารอร่อย ๆ ข้างนอก มื้อนี้เลยขอจัดอาหารตามใจฉันสัก 1 เมนู อ๊ะ ! แต่ถ้าอยากเป็นสาวหุ่นดีจริง ๆ อย่าถลำตัวกินอาหารจานนั้นซะเต็มคราบคนเดียวนะคะ แบ่งให้เพื่อนร่วมโต๊ะอาหาร หรือจะส่งให้พนักงานนำไปห่อกลับบ้านสักครึ่งจานก็ยังดี

         8. ให้ 3 คำ แล้ววางช้อน

              บางครั้งเพื่อมารยาทบนโต๊ะอาหาร เราก็จำเป็นต้องเหลวไหลไปกินอาหารแคลอรี่สูงกันบ้าง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหานะจ๊ะ เพียงแค่คุณตักอาหารเข้าปากสัก 3 คำ แล้ววางช้อนแบบสวย ๆ แค่นี้ก็ลดปริมาณแคลอรี่ที่ร่างกายจะได้รับลงไปได้มากโข พร้อม ๆ กับรักษามารยาทบนโต๊ะอาหารไว้ได้อย่างครบถ้วนอีกต่างหาก

         9. กินอาหารอย่างมีสติ

              มาถึงข้อนี้หลายคนอาจข้องใจ ว่ากินอาหารต้องใช้สติอะไรนักหนากันเชียว แต่ขอบอกไว้ ณ ตรงนี้เลยค่ะว่า ก็ไม่ใช่เพราะกินอาหารอย่างขาดสติหรอกหรือ ที่ทำให้คุณเผลอกินของทอด น้ำหวาน และอาหารพาอ้วนอีกหลายชนิดเข้าไปบ่อย ๆ มามีสติอีกทีก็ตอนที่ต้องกุมขมับเพราะน้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัวซะแล้ว


              รูปร่างที่ดีไม่ได้ช่วยให้คุณเป็นสาวมีเสน่ห์น่าดึงดูดเท่านั้นนะคะ เพราะการมีรูปร่างที่ดียังบ่งบอกได้ถึงสุขภาพที่ฟิตเฟิร์มของตัวเราเองด้วย แต่ทั้งนี้สาว ๆ ก็ต้องออกกำลังกายควบคู่ไปกับรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพอยู่ตลอดด้วยนะจ๊ะ :) 

    ขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับการลดความอ้วนจาก kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates