ปัญหาจุดด่างดำบนใบหน้าจัดการได้!



ปัญหาจุดด่างดำบนใบหน้าสามารถเป็นกันได้ทุกคนค่ะ เพราะถ้าเรายังต้องเจอแสงแดดที่แผดเผาทำร้ายเราอยู่ทุกวันและไหนจะมลภาวะจากสิ่งแวดล้อมและจากควันพิษทั้งหลายอีก สิ่งนี้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงและหลีกหนีไม่ได้จริงๆ ค่ะ

ยิ่งเราทำงานในเมืองที่มีแต่ผู้คนที่ต้องใช้รถใช้ถนนกันด้วยแล้วฝุ่นควันเยอะจริงๆ แน่นอนค่ะว่าปัจจัยเหล่านี้เป็นปัญหาหลักเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดปัญหาจุดด่างดำบนใบหน้า ลงลึกกันไปอีกนิดกับปัญหาจุดด่างดำบนใบหน้าถึงสาเหตุเกิดขึ้นจากเม็ดสีเมลานินของเราเนี่ยละค่ะที่มีการผลิตตัวมากเกินไปรวมถึงฮอร์โมนในร่างกายของเราที่เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่รู้ตัว

และสิ่งที่ส่งผลให้เม็ดสีเมลานินของเรานั้นมีการผลิตตัวมากเกินไปนั่นก็คือ แสงแดดซึ่งมีทั้ง รังสี UVA และ รังสี UVB อันเป็นสาเหตุหลัก เท่านั้นยังไม่พอการทำความสะอาดผิวหน้าที่ไม่ถูกต้องและไม่สะอาดมากพอก็เป็นอีกหนึ่งในสาเหตุอีกด้วยค่ะ และนี่ยังรวมถึงผิวแพ้ง่าย ผิวขาดความชุ่มชื้น และอายุที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ยังมีอีกหนึ่งปัญหาตัวฉกาจนั่นคือสิวที่ชอบทิ้งร่องรอยและจุดด่างดำเอาไว้บนใบหน้าให้เราอับอายแถมนานอีกด้วยค่ะ

ฉะนั้นแล้วควรดูแลเอาใจใส่และบำรุงผิวกันเป็นพิเศษนะค่ะ ไม่เช่นนั้นแล้วจุดด่างดำบนใบหน้าของคุณจะไม่หายไปไหนแต่กลับจะอยู่คู่กับคุณตราบนานเท่านานกันเลยทีเดียวค่ะแถมอาจจะมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หากว่าคุณไม่รู้จักที่จะดูแลผิวพรรณนะค่ะ




ขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับความสวย ความงาม จาก gigail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates