วิธีการล้างหน้าที่ถูกต้องและถูกวิธี


เมื่อผิวหน้าของเราต้องเผชิญกับอะไรหลายๆ อย่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมลภาวะต่างๆ ทั้งฝุ่น ทั้งควัน และแสงแดด เรียกได้ว่า คุณนั้นต้องเจอเชื้อโรคกันทุกวันเลยทีเดียวค่ะ การล้างหน้าที่ถูกต้องและถูกวิธีจึงเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นค่ะ

เพราะขนาดกินข้าวยังต้องล้างมื้อเพื่อไม่ให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกาย แล้วประสาอะไรกับผิวหน้าที่ตั้งแต่เช้าฉันออกจากบ้านยังไม่ได้ล้างเลยจนกว่าจะถึงเวลากลับบ้านจริงไหมค่ะ ที่สำคัญผิวหน้าของเรายังเป็นหน้าเป็นตาให้กับเราเวลาที่เราต้องไปพบปะพูดคุยกับใครหลายๆ คนอีก เรียกว่าสำคัญมากทีเดียว ฉะนั้นแล้วการดูแลเอาใจผิวหน้าจึงควรเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนวิธีการล้างหน้าที่ถูกต้องและถูกวิธีกันเลยค่ะ ถ้าไม่เริ่มจากตรงจุดนี้เดี๋ยวมันจะสายเกินไปนะค่ะ

เพราะว่าสาวๆ หลายๆ คนมักจะทำร้ายผิวหน้ากันทุกวันโดยไม่รู้ตัว สาวๆ หลายๆ คน อาจจะ งง ว่า ฉันทำร้ายหน้ายังไงค่ะ! โอ้ก็อต…คุณอาจะไม่รู้ว่ากำลังทำร้ายผิวหน้านานแค่ไหนแล้ว ก็ตอนแต่งหน้าไงค่ะบางคนก็ชอบรุนแรงกับผิวและบางคนยังทิ้งเมคอัพที่ผิวหน้ากันข้ามคืนอีก คุณรู้ไหมค่ะว่าสิ่งเหล่านี้ทำร้ายผิวสวยๆ ของคุณให้แย่ลงได้ขนาดไหน ทั้งทำให้ดูแก่ก่อนวัย เกิดริ้วก่อนอายุ เกิดรูขุมขนกว้าง เป็นสิว ฯลฯ ฉะนั้นก็มาเริ่มกันซะตั้งแต่ตอนนี้เลยนะค่ะ เริ่มต้นกันด้วยวิธีการล้างหน้าที่ถูกต้องและถูกวิธีกันค่ะ

1. หากเราแต่งหน้าควรทำการลบเครื่องสำอางค์ก่อนแล้วค่อยล้างหน้าค่ะ

2. เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าให้เหมาะกับผิวของคุณค่ะ ยิ่งเราเป็นคนผิวแพ้ง่ายด้วยแล้วยิ่งควรพิถีพิทันในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ค่

3. ใช้น้ำสะอาดอุณหภูมิปกติหรือก็คือน้ำประปาที่เราใช้กันอยู่ทุกวันเริ่ดที่สุดแล้วค่ะในการล้างหน้าและทำความสะอาดผิวของเรา ต่อกันด้วยที่บีบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าลงบนฝ่ามือในปริมาณพอสมควรผสมน้ำเล็กน้อยและถูกให้เกิดฟองค่ะ (หากผลิตภัณฑ์ไม่มีฟองก็ข้ามไปค่ะ) เมื่อถูจนเนื้อผลิตภัณฑ์แต่ตัวจนหมดแล้วให้เริ่มนำมาถูนวดเบาๆ ที่บริเวณผิวหน้าโดยเริ่มจากตรงจมูกนวดไปทางหูให้วนเป็นวงกลมโดยใช้ทั้ง 2 มือในการทำไปพร้อมกัน เมื่อคิดว่าพอแล้วก็ให้ใช้นำสะอาดล้างหน้าเป็นอันเสร็จค่ะ



ขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับความสวย ความงาม จาก gigail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates