สิวหายข้ามคืน…ทันใจ…ไม่กลับมา!


อันว่าสิวนี้เกินขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัยดีจริงๆ ยิ่งวัยรุ่นด้วยยิ่งอยากจะหนีจากเจ้าสิวตัวฉกาจนี้ไปให้ไกลกันเลยใช่ไหมละค่ะ แต่ปัญหาสิวๆๆ กำลังจะหมดไปเพราะเรามีเคล็ดลับสิวหายข้ามคืนหายเร็วทันใจไม่กลับมาอีกมาฝากกันด้วยค่ะ

แต่จะบอกว่าไม่กลับมาอีกเลยก็คงจะเป็นไปไม่ได้นะค่ะ เพราะว่าสิวนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ด้วยหลากหลายสาเหตุ ยิ่งถ้าเราดูแลผิวหน้าไม่ดีหรือไม่รู้จักที่จะทำความสะอาดหรือปล่อยให้ผิวหน้ามันหมักหมม ทำความสะอาดไม่ถูกวิธีก็เป็นสาเหตุในการเกิดสิวได้เช่นเดียวกัน แม้จะใช้สารพัดวิธีแต่ถ้าไม่ดูแลและใส่ใจกันซะเลยยังไง๊…ยังไงสิวมันก็ต้องเกิดขึ้นมาบนใบหน้าอยู่ดีค่ะ และยิ่งพฤติกรรมเสี่ยงๆ ที่ก่อให้เกิดสิวด้วยแล้วก็โทษกันไม่ได้นะเอ่อว่าทำไมสิวขึ้นอีก ยกตัวอย่างเช่น มือของคนเรานั้นหยิบจับอะไรมาทั้งวัน ยิ่งออกไปข้างนอกด้วยแล้วเชื้อโรคสาระพัด ก่อนจะจับผิวบนใบหน้าเคยสังเกตุหรือหยุดคิดกันบ้างไหมว่าวันนี้ฉันหยิบจับอะไรมาบ้างแล้วแล้วอยู่ดีๆ ก็มาทาแป้ง ลูปหน้า ลูปตากันซะอย่างนั้น เอ๊ะใจกันบ้างไหมหนอว่าเราได้ล้างมือก่อนที่จะมาจับหน้าเรากันบ้างรึเปล่า นี่และค่ะคือสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดสิวแล้วไม่ยอมหายซะที ส่วนหน้าใครที่บอกว่าก็ไม่เห็นต้องล้างมืออะไรกันเลยสิวก็ไม่เห็นขึ้นนั่นคุณคือคนไม่กี่คนหรอกค่ะที่โชคดีกับเรื่องแบบนี้

แต่ถ้าสิวมันเกิดขึ้นกันแล้วแต่ว่าอยากให้หายด่วน หายทันใจ หายข้ามคืน บอกเลยว่าวันนี้เรามีเคล็ดลับเล็กน้อยๆ มาฝากกันค่ะ เมื่อรู้ตัวว่าสิวของเรากำลังจะผุดเป็นสิวปูดขึ้นมาแล้วเราต้องรีบสยบมันก่อนที่มันจะขึ้นลามตามค่ะ วิธีนี้คือวิธีที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดเรียกได้ว่าเป็นวิธีดั้งวิธีเดิมของคนสมัยโบราณกันกว่าได้จ้า ก่อนอื่นซื้อดินสอพองติดบ้านกันว่าสิ่งนี้เรียกว่าสิ่งวิเศษกันเลยทีเดียวอยู่คู่กับหญิงไทยมาช้านานแล้ว ถ้าถามว่าทำไมต้องเป็นดินสอพองด้วยและบอกเลยว่าสาวไทยคนสวยในสมัยก่อนๆ ที่ยังไม่เครื่องสำอางค์มาประทินผิวเค้าก็ใช้สิ่งนี้เพื่อความงามกันทั้งแบบนี้คงไม่ต้องสงสัยอะไรกันแล้วนะค่ะ แต่ตามหลักแล้วก็คือในดินสอพองนั้นประกอบไปด้วยสารแคลเซียมคาร์บอเนตที่เป็นตัวทำให้สิวยุบและแห้งเร็วนั้นเองค่ะ วิธีคือให้นำดินสอพองผสมกับน้ำมะนาวและคนให้เข้าแบบพอเหนียวแล้วนำมาปายที่หัวสิวก่อนเข้านอนพอตื่นเช้ามาก็ล้างหน้าแบบปกติเพียงเท่านี้สิวของคุณก็จะยุบลงภายในข้ามคืนเลยละค่ะ



ขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับผิวพรรณจาก gigail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates